xs
xsm
sm
md
lg

"ซิตี" ไล่เจ๊าท๊อฟฟี 1-1, ปืนพ่ายหงส์ขาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรือใบ ต้องเหนื่อยไล่ตามเสมอ
แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้ คาลอส เตเวซ ซัดจุดโทษไล่ตามตีเสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 เก็บเพิ่มอีก 1 แต้มขึ้นไปเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ขึ้นเป็นจ่าฝูงชั่วคราวด้วยผลต่างประตูได้เสียดีกว่า ก่อนที่ "ผีแดง" จะลงแข่งกับ เรดดิง ในคู่ดึก ขณะที่ อาร์เซนอล พลิกล็อก พ่ายสวอนซี คารัง 0-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี 1-1 เอฟเวอร์ตัน

แมสเชสเตอร์ ซิตี ของ โรแบร์โต มันชินี จัดสตาร์ลงสนามคับคั่งหวังเก็บ 3 แต้มขึ้นไปเป็นจ่าฝูงให้ได้ชั่วคราว นำมาโดยสามประสานอย่าง เอดิน เชโก, ดาบิด ซิลบา และ คาร์ลอส เตเวซ เปิดสนาม เอติฮัดส์ สเตเดียม พบกับ เอฟเวอร์ตัน ที่เกมนี้ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ ใช้ สตีเวน พีนาร์ คุมเกมตรงกลาง โดยมี นิกิชา เยลาวิช เป็นหัวหอกตัวเป้า

ช่วงต้นเกมทั้งสองทีมผลัดกันครองเกมบุกแต่ยังไม่มีจังหวะจบสกอร์ได้ลุ้น กระทั่งผ่านครึ่งชั่วโมงเป็น "ท๊อฟฟีแมน" ชิงพังประตูออกนำก่อนจากการสกัดบอลไม่ขาด เลห์ตัน เบนส์ เปิดโค้งเข้ามาที่ มารูยาน เฟลไลนี โขกจ่อๆ ไปติดเซฟ โจ ฮาร์ท จังหวะแรก ก่อนตามแทงเข่าซ้ำเข้าปากประตูโล่งๆ ไม่มีเหลือ เป็นประตูออกนำ 1-0 ท่ามกลางแฟนในเอติฮัด สเตเดียม ที่เงียบกันทั้งสนาม

นาที 36 ซิตี เกือบตามตีเสมอได้ทันที นาสรี ครอสจากซ้ายเข้ามาให้ เตเวซ โหม่งสะบัดต่อ ฮาวเวิร์ด ปัดทิ้งได้ที่โคนเสา แต่แล้ว เฟลไลนี มาเสียฟาล์วในเขตโทษผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษและ เตเวซ รับหน้าที่สังหารเข้ากลางประตูไม่มีเหลือไล่มาเป็น 1-1 ช่วงทดเจ็ฐลูโด่งของ เอฟเวอร์ตัน เล่นงานเจ้าบ้านได้ต่อเนื่อง เฟลไลนี โหม่งเช็ดบอลจะเสียบเสาสอง ฮาร์ท ยังพุ่งปัดทิ้งยอดเยี่ยมพร้อมจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นครึ่งหลัง เกมรุกของ เอฟเวอร์ตัน ทำไม่ได้เหมือนช่วงครึ่งแรก ถูก "เรือใบ" ครองบอลหาช่องบุกเข้าทำอย่างต่อเนื่อง นาที 63 ไมตอน เติมเกมขึ้นมาสูงทางขวาก่อนได้จังหวะกดยิงที่เสาแรกบอลพุ่งน่ากลัวแต่เข้าหน้าต่างเท่านั้น

เกมผ่าน 70 นาที ลูกทีมของ มันชินี ยังเจาะประตูแนวรับที่แข็งแกร่งของ เอฟเวอร์ตันเข้าไปไม่ได้ ทำให้นายใหญ่อิตาเลียนต้องเปลี่ยนคู่หูในแนวรุกบ้าง โดยส่ง เซร์คิโอ อากูเอโร และ มาริโอ บาโลเตลลี ลงมาล่าตาข่ายแทน เตเวซ และ เชโก แต่แล้วนาทีสุดท้ายทีมเยือนสวนขึ้นมาได้ลุ้นจากฟรีคิก นิกิชา เยลาวิช ซัดเต็มเข้าบอลทะลุกำแพง ฮาร์ท พุ่งเซฟไว้ได้ที่เสาแรก เฟลไลนี พยายามซ้ำแต่ก็ไม่ทัน

ช่วงทดเจ็บ 3 นาที แมนฯ ซิตี พยายามเร่งเกมหวังทำประตูชัยให้ได้ แต่ไม่สำเร็จจบเกมเสมอกันไป 1-1 ต้องแบ่งกันไปทีมละแต้ม "เรือใบสีฟ้า" เก็บเพิ่มเป็น 33 แต้มขึ้นไปเท่ากับ "ปิศาจแดง" ขึ้นเป็นจ่าฝูงชั่วคราวด้วยผลต่างประตูได้เสียก่อน แมนฯ ยูไนเต็ดจะลงพบ เรดดิง ในคู่ดึก ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน รั้งที่ 6 มี 23 คะแนน

ขณะที่ผลที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม เกิดผลพลิกล็อกมโหฬารเมื่อ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ถูกทีเด็ดของ "หงส์ขาว" สวอนซี ซิตี บุกมายัดเยียดความพ่ายแพ้ให้ถึงถิ่น 0-2 โดยได้ มิชู ซัดคนเดียว 2 ประตู ในช่วงท้ายเกม ส่วน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เดินหน้าเก็บ 3 แต้ม จากผลงานการทำประตูชัยตั้งแต่ช่วงท้ายครึ่งแรกของ แดเนียล แอ็กเกอร์ เอาชนะ เซาแธมป์ตัน 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 19 แต้มจากการลงสนาม 15 เกม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนฯ ซิตี : โจ ฮาร์ท - ไมคอน, แว็งซ็องต์ กอมปานี, โจลีออน เลสค็อตต์ , อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ, แกเร็ธ แบร์รี, ยาย่า ตูเร, ซามีร์ นาสรี, เอดิน เชโก, ดาบิด ซิลบา, คาร์ลอส เตเวซ
เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด, โทนี ฮิบเบิร์ต, ซิลแว็ง ดิสแต็ง, ฟิล จากีลกา, เลห์ตัน เบนส์, สตีเวน เนสมิธ, ดาร์รอน กิบสัน, ลีออน ออสแมน, สตีเวน พีนาร์, มารูยาน เฟลไลนี, นิกิชา เยลาวิช

ผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 1 ธ.ค. 2555

เวสต์แฮม 3-1 เชลซี
[0-1 ฆวน มาตา น. 13, 1-1 คาร์ลตัน โคล น.63, 2-1 โมฮาเหม็ด ดิยาเม น.86, 3-1 โมดิโบ ไมกา น.90]

อาร์เซน่อล 0-2 สวอนซี
[0-1 มิชู น.88, 0-2 มิชู น.90]

ฟูแล่ม 0-3 สเปอร์ส
[0-1 ซานโดร น.56, 0-2 เจอร์เมน เดโฟ น.72, 0-3 เจอร์เมน เดโฟ น.77]

ลิเวอร์พูล 1-0 เซาแธมป์ตัน
[1-0 แดเนียล แอ็กเกอร์ น.43]

แมนฯ ซิตี 1-1 เอฟเวอร์ตัน
[0-1 มารูอาน เฟลไลนี น.33, 1-1 คาลอส เตเวซ น.43 (จุดโทษ)]

ควีนส์ปาร์ค 1-1 แอสตัน วิลลา
[0-1 แบรนด์ โฮลท์แมน น.8, 1-1 เจมี แม็คกี น.18]

เวสต์บรอมวิช 0-1 สโต๊ค ซิตี
[0-1 ดีน ไวท์เฮด น.75]

เรดดิง 3-4 แมนฯ ยูไนเต็ด
[1-0 ฮัลล์ ร็อบสัน-คานู น.8, 1-1 อันแดร์สัน น.13, 1-2 เวย์น รูนีย์ น.16 (จุดโทษ), 2-2 อดัม เลอ ฟองเดร น.19, 3-2 ฌอน มอร์ริสัน น.23, 3-3 เวย์น รูนีย์ น.30, 3-4 โรบิน ฟาน เพอร์ซี น.34]
เจอราร์ด คงคุมทัพให้ หงส์แดง
ปืนใหญ่ พลิกล็อกพ่ายคารัง
กำลังโหลดความคิดเห็น