xs
xsm
sm
md
lg

“รังสฤษดิ์” นั่งแท่นนายกสมาคมกอล์ฟฯ สมัยที่ 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นั่งแท่นนายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เป็นสมัยที่ 4 จากการโหวตเป็นเอกฉันท์ของสมาชิกฯ ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2556 ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเป็นการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟของไทย พร้อมตั้งเป้าหางบสนับสนุนสมาคมฯ ให้มากขึ้น รวมถึงการพัฒนาทีมชาติและเยาวชนด้อยโอกาส และหารือกับอาร์แอนด์เอในการคัดเลือกนักกอล์ฟลุยโอลิมปิก 2016 นอกจากนี้ยังจัดกอล์ฟสมัครเล่นที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกรายการโนมูระคัพ ในเดือนพฤศจิกายน

สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2556 โดยมีวาระสำคัญการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนต่อไป หลังจากนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ดำรงตำแหน่งนายกฯ คนที่ 22 มาครบ 3 สมัย 6 ปี โดยก่อนเข้าวาระสำคัญ นายรังสฤษดิ์ นั่งเป็นประธานฯที่ประชุม และนายกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล เป็นเลขาฯ ได้มีการประชุมเรื่องต่างๆ ดังนี้ วาระที่ 1 เรื่องประธานฯแจ้งให้ที่ประชุมทราบ, วาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2555, วาระที่ 3 เรื่องรายงานกิจกรรมที่ได้ดำเนินการระหว่างปี 2555-2556, วาระที่ 4 เรื่องพิจารณารับรองรายรับ-รายจ่าย และงบดุลประจำปี 2555, วาระที่ 5 เรื่องแต่งตั้งผู้สอบบัญชีประจำปี 2556 และกำหนดอัตราตอบแทน, วาระที่ 6 เรื่องพิจารณาเรื่องอื่นๆตามที่มีผู้เสนอและอยู่ในอำนาจที่ประชุม

เมื่อถึงวาระที่ 7 เรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมกอล์ฟฯ ในที่ประชุมมีมติแต่งตั้ง เรวดี ต.สุวรรณ เป็นประธานที่ประชุมชั่วคราว และชนกานต์ สุทธิพันธ์ เป็นเลขาธิการฯชั่วคราว โดยนายเสกสรรค์ สุวัณณะปุระ ผู้แทนสหพันธ์กอล์ฟนักเรียนไทย ได้เสนอชื่อนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ เป็นนายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ โดยไม่ผู้ใดเสนอชื่อบุคคลอื่นเข้ามาเป็นคู่แข่ง และได้รับการโหวตจากบรรดาสมาชิกท่วมท้นทำให้นายรังสฤษดิ์ ดำรงตำแหน่งนายกฯ ในสมัยที่ 4 (2556-2558) และเป็นนายกสมาคมกอล์ฟฯ ที่ดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟของไทย ส่วนรายชื่อคณะกรรมการอาจมีการปรับย้ายเปลี่ยนแปลงบางคนซึ่งจะประกาศให้ทราบในเร็วๆ นี้

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟฯ เปิดใจว่า “ดีใจและยินดีมากที่บรรดาสมาชิกไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ อีกสมัย นโยบายหลักที่ต้องทำเป็นอันดับแรกคือหางบสนับสนุนสมาคมให้มากขึ้น โดยเฉพาะการผลักดันนักกอล์ฟทีมชาติทั้งชายและหญิงสำหรับแข่งขันซีเกมส์และเอเชียนเกมส์ รวมถึงโครงการพัฒนาเยาวชนด้อยโอกาสร่วมกับอาร์แอนด์เอ ซึ่งที่ผ่านมาเราสนับสนุน 4 ภาค แต่ปีนี้จะเพิ่มเป็น 6 ภาค โดยจะเริ่มช่วงปิดเทอมนี้ จึงขอเชิญชวนนักกอล์ฟทั่วไปที่มีไม้กอล์ฟที่ไม่ได้ใช้ให้นำมาบริจาค เพื่อเราจะนำไปมอบให้กับเยาวชนที่ด้อยโอกาสเหล่านั้นต่อไป”

ทั้งนี้กฎหมาย พรบ.กีฬา ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ระบุว่านายสมาคมกอล์ฟฯ จะดำรงตำแหน่งได้เพียงสองสมัยนั้น นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ได้รับเลือกตั้งในครั้งแรกเมื่อปี 2550 มีการวางนโยบายพัฒนาวงการกอล์ฟของไทยอย่างเป็นระบบ และชัดเจนจนประสบความสำเร็จจากการแข่งขันมากมาย อาทิ เป็นเจ้าเหรียญทองในกีฬากอล์ฟการแข่งขันซีเกมส์ ถึง 3 สมัยติดต่อกัน นครราชสีมา ปี 2550, ลาว ปี 2552, อินโดนีเซีย 2554, ครองแชมป์ประเภททีมชาย-หญิง การแข่งขันกอล์ฟเยาวชนเอเชีย-แปซิฟิก จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ถึง 5 สมัยติดต่อกัน ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการกอล์ฟเยาวชนในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ฯลฯ รวมถึงการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับนานาชาติมากมาย ทำให้สมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชีย-แปซิฟิก (APGC) มีมติให้เชิญนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ เข้ามาเป็นคณะกรรมการของสมาพันธ์ เมื่อปี 2553 ทำให้ข้อบังคับของการกีฬาแห่งประเทศไทยนั้นไม่เป็นผล ได้รับการยกเว้นเนื่องจากเป็นสมาชิกขององค์กรกีฬาในระดับนานาชาติ จึงสามารถรับตำแหน่งนายกสมาคมฯได้อีกเป็นสมัยที่สามหรือสี่ต่อไปได้ได้อย่างไม่มีปัญหา

ทั้งนี้สมาคมมีกำหนดจัดแมทช์สมัครเล่นที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกคือรายการโนมูระคัพ ซึ่งจะจัดในเดือนพฤศจิกายนนี้ที่สนามสันติบุรี เชียงราย โดยที่ผ่านมามีเพียง กิรเดช อภิบาลรัตน์ ทำได้ดีที่สุดในอันดับ 3 ที่เกาหลี เมื่อปี 2007 ในสมัยยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น

“เราหวังว่าปีนี้เราเป็นเจ้าภาพน่าจะได้เปรียบเพราะนักกอล์ฟทีมชาติของเราก็สร้างชื่อเสียงในระดับนานาชาติเอาไว้มาก ก่อนที่จะถึงซีเกมส์ในปี 2014 ที่เมียนมาร์ โดยเราได้ โปรจิว-บูญญฤทธิ์ เอื้อศิลปศาสตร์ เป็นโค้ชทีมชาย และโปรอุ๋ย-วิรดา นิราพาธพงศ์พร เป็นโค้ชทีมหญิง ส่วนในปี 2016 ซึ่งจะมีกอล์ฟในโอลิมปิก ซึ่งผู้ที่จะได้ไปแข่งต้องมีอันดับโลกจากการเก็บแรงกิ้ง โดยสมาคมฯ จะมีประชุมกับอาร์แอนด์เอถึงวิธีคัดเลือกภายในปีนี้ สุดท้ายอยากฝากถึงบรรดาสปอนเซอร์ต่างๆ ให้มาร่วมช่วยกันสนับสนุนเยอะๆ” นายรังสฤษดิ์ กล่าวทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น