xs
xsm
sm
md
lg

ส่อง “สาวข้างแทร็ก” หวานใจนักซิ่ง “F1”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮันนา กับว่าที่แชมป์โลก เวทเทล
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - เหลือเวลาไม่กี่อึดใจศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2013 จะเปิดฉากประลองความเร็วสนามแรกอย่างเป็นทางการในศึก ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์ ที่ อัลเบิร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้ นอกจากการขับเคี่ยวลุ้นแชมป์โลกของนักซิ่งทั้ง 23 ราย จาก 11 ทีมที่จะเกิดขึ้นตลอด 19 เรซต่อจากนี้ บรรดาแฟนสาวหรือภรรยาของนักขับที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามาเชียร์หวานใจถึงขอบแทร็กก็เป็นอีกสีสันที่ขาดไม่ได้จนต้องคัดเลือก 5 นางที่โด่ดเดนเหนือใครมาฝากกัน

1. ฮันนา พรีเตอร์ (เซบาสเตียน เวทเทล)
แฟนสาวหน้าตาจิ้มลิ้มของว่าที่แชมป์โลก 4 สมัยซ้อนอย่าง เซบาสเตียน เวทเทล อาจไม่เป็นที่รู้จักของคอเอฟวันมากนักหากเทียบกับคู่ควงสุดเอ็กซ์ของนักขับคนอื่น เพราะเลือกที่จะให้กำลังใจแฟนหนุ่มอยู่ที่การาจพิตของ เรดบูลล์ มากกว่า แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าภายใต้รูปร่างที่ดูอวบอิ่มบวกรอยยิ้มที่ถูกตากล้องโทรทัศน์จับภาพออกมาโชว์ผ่านทีวีอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ผู้ที่ชมถ่ายทอดสด อดหลงสเน่ห์สาวร่างอวบจากเมืองเบียร์ไม่ได้ แม้ปีนี้ เวทเทล ต้องเจอกับความกดดันมหาศาลในการไล่ล่าสถิติแชมป์โลกของรุ่นพี่อย่าง มิชาเอล ชูมัคเกอร์ แต่ถ้ามี ฮันนา แวะเวียนไปเชียร์ทุกสนาม เชื่อว่าเจ้าตัวคงเหยียบคันเร่งแบบสุดใจขาดดิ้น

2. ดาชา คาปุสตินา (เฟร์นานโด อลอนโซ)
นางแบบสุดเซ็กซี่จากรัสเซีย ปรากฏโฉมให้แฟนรถสูตรหนึ่งได้ยลครั้งแรกในศึกเบลเยียม กรังด์ ปรีซ์ ปีที่แล้วในฐานะคู่ควงคนใหม่ของจอมซิ่งจากค่ายม้าลำพอง ก่อนเดินสายเชียร์แฟนหนุ่มแชมป์โลก 2 สมัย ตามแทร็กต่างๆทั่วโลกแบบไม่กลัวผิวเสีย ซึ่งหากใครได้ชมการขับเคี่ยวแย่งแชมป์โลกของ เวทเทล กับ อลอนโซ ในสนามสุดท้ายที่บราซิล คงจดจำสีหน้าของโมเดลวัย 22 ปี ที่รู้สึกเศร้าเสียใจไม่แพ้นักขับชาวสเปนที่โดนแย่งแชมป์ต่อหน้าต่อตาได้เป็นอย่างดี โดยฤดูกาล 2013 ทั้งคู่เตรียมควงแขนคืนสังเวียนซิ่งอีกครั้ง และตราบใดที่ ดาชา ยังตามให้กำลังใจไม่ห่าง อลอนโซ คงเดินหน้าทำภารกิจทวงแค้นคู่อริจากค่ายกระทิงแดงแบบไม่มีผ่อนคันเร่ง

3. เจสสิกา มิชิบาตะ (เจนสัน บัตตัน)
น่าเสียดายที่แฟนเอฟวันส่วนมากอาจรู้จัก เจนสัน บัตตัน นักซิ่งสุดหล่อของค่ายแม็คลาเรน เพียงแค่ได้ชื่อเป็นแฟนหนุ่มของ เจสสิกา มิชิบาตะ นางแบบสุดฮอตจากแดนปลาดิบมากกว่าผลงานซิวแชมป์โลกในปี 2009 ชนิดที่เจ้าตัวรู้คงน้อยใจน่าดู ส่วนการแข่งขันสนามแรกของฤดูกาล 2013 ที่แดนจิงโจ้ โมเดลวัย 28 ปี เตรียมกลับมาจองพื้นที่เชียร์แฟนหนุ่มข้างการาจพิตของ แม็คลาเรน เช่นเคย ซึ่งการประลองความเร็วที่ อัลเบิร์ต พาร์ค เมื่อปีก่อน มิชิบาตะ เคยแปลงร่างเป็นตุ๊กตานำชัยให้ บัตตัน เข้าป้ายคว้าแชมป์มาแล้ว ส่วนปีนี้ต้องดูกันว่า WAGs หมายเลขหนึ่งของวงการเอฟวัน จะช่วยให้นักซิ่งวัย 33 ปีป้องกันแชมป์ที่แดนจิงโจ้ได้อีกครั้งหรือไม่

4. นิโคล เชอร์ซิงเจอร์ (ลูอิส แฮมิลตัน)
แม้ปีนี้ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับหนุ่มเลือดเดือดจากเมืองผู้ดีจะโยกย้ายจากบ้านหลังเก่าที่อยู่มาตั้งแต่เด็กอย่าง แม็คลาเรน มาซิ่งให้กับ เมอร์เซเดส จีพี ทว่า 4 ห้องหัวใจของนักซิ่งจอนงามก็ยังเทให้ นิโคล เชอร์ซิงเจอร์ ป๊อปสตาร์สุดเอ็กซ์ของวง พุซซีแคท ดอลล์ส เหมือนเดิม แม้ที่ผ่านมาสื่อซุบซิบของอังกฤษมักจะหยิบเอาแต่ข่าวรักๆเลิกๆ ของคู่นี้มาเสนอตามหน้ากระดาษมากกว่า แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ายามใดที่นักขับวัย 28 ปี ลงแข่งหากมีเวลาว่างจากงานเพลงและคอนเสิร์ต นิโคล จะเดินทางมาเชียร์แฟนหนุ่มด้วยตัวเองทุกครั้ง พร้อมออกลีลาเชียร์อย่างเต็มที่ไม่แพ้ ดาชา คาปุสตินา หวานใจของ เฟร์นานโด อลอนโซ เลยทีเดียว หากไม่มีข่าวเลิกรากันไปก่อน ปีนี้คงได้เห็นนักร้องสาวหอบหุ่นสุดอึ๋มมาให้กำลังใจ แฮมิลตัน อยู่ข้างแทร็กเหมือนเคย

5. มาริยง โกรส์ช็อง (โรแม็ง โกรส์ช็อง)
สาวสวยดีกรีผู้ประกาศข่าวชั้นนำของฝรั่งเศส หอบหิ้วกระเป๋าบินตามมาเชียร์สามีนักซิ่งอย่าง โรแม็ง โกรส์ช็อง ร่วมกับทีมงานของ โลตัส-เรโนลต์ อยู่เสมอ แม้ฝ่ายชายจะต้องออกจากการแข่งขันเพราะก่ออุบัติเหตุในสนามบ่อยครั้ง แต่หลังเจ้าตัวทราบข่าวว่าภรรยาคนสวยกำลังตั้งครรภ์ลูกแฝดอยู่ในเวลานี้ เชื่อว่านักขับวัย 26 ปี จากเมืองน้ำหอม คงใช้สติควบคุมพวงมาลัยมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งหากทำสำเร็จและขึ้นโพเดียมอย่างต่อเนื่อง ไม่แน่ช่วงปลายปีนี้ว่าที่คุณพ่อมือใหม่อาจมีของขวัญเป็นโทรฟีแชมป์โลกมากำนัลภรรยาและลูกน้อยที่มาเชียร์ก็เป็นได้

เรื่องโดย : วัลลภ สวัสดี
ดาชา หวานใจของ อลอนโซ
มิชิบาตะ สาวนำโชคของ บัตตัน
นิโคล เตรียมอวดหุ่นเชียร์ แฮมิลตัน
มาริยง รอลุ้นสามีข้างสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น