xs
xsm
sm
md
lg

ฝนหนักสวิงไทยแลนด์ฯ ไม่จบ โปรออสซีนำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธันยกร ครองผา ผลงานดีที่สุดของโปรไทย
ศึกกอล์ฟ ไทยแลนด์ โอเพน ในรอบที่สอง มีอันต้องถูกเลื่อนไปแข่งต่อในวันเสาร์ หลังมีโปรกอล์ฟ 34 รายที่ยังตีไม่จบ เนื่องจากมีฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนักและต้องพักการแข่งขันไปนานกว่า 2 ชั่วโมง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยผู้นำวันนี้ตกเป็นของ สกอตต์ สเตรน จากออสเตรเลีย

การแข่งขันกอล์ฟทัวร์นาเมนต์เปิดซีซัน 2013 ศึกวัน เอเชีย รายการ "ไทยแลนด์ โอเพน" เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 30 ล้านบาท) ณ สนาม ธนาซิตีกอล์ฟ แอนด์ สปอร์ต คลับ จังหวัดสมุทรปราการ โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบที่สอง

ผลปรากฏว่า ในช่วงบ่ายมีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องหยุดพักการแข่งไปนานกว่า 2 ชั่วโมง และกลับมาดวลวงสวิงต่อในเวลา 16.40 น. ทว่าเมื่อจบวันยังมีนักกอล์ฟอีก 34 รายที่ยังแข่งขันไม่จบ และมีกำหนดให้มาแข่งต่อในวันเสาร์ที่ 16 มี.ค. นี้ เวลา 06.40 น. โดยผู้นำหลังจบวันตกเป็นของ สกอตต์ สเตรน จากออสเตรเลีย ที่เก็บเพิ่มอีก 7 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์

ขณะที่ ธันยกร ครองผา โปรชาวไทยที่ระเบิดฟอร์มเก่งทำ 9 อันเดอร์พาร์ เป็นสกอร์สูงสุดของวันและเป็นสถิติของสนาม สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ กระโดดขึ้นมารั่งที่ 5 ร่วมกับ พาแดรก แฮร์ริงตัน นักกอล์ฟชาวไอริช ที่จบวันด้วยผลงาน 6 อันเดอร์พาร์ และ คริส วูด แชมป์เก่าที่รอบนี้เก็บอีก 6 อันเดอร์พาร์เช่นกัน พร้อมด้วยโปรชาติอื่นๆ อีก 4 ราย

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟชื่อดังของไทย "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง ทำ 5 อันเดอร์พาร์จาก 7 เบอร์ดี เสียคืน 2 โบกี สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 17 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 5 ราย ด้าน "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ เริ่มจูนเครื่องติดเล่นได้ตามฟอร์มทำ 4 เบอร์ดีรวดใน 9 หลุมแรกและประครองตัวจบวันแบบไม่เสียโบกี สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 42 ร่วม ผ่านการตัดตัวตามที่ฝ่ายจัดกำหนดที่ 5 โอเวอร์พาร์หวุดหวิด

ส่วนแฟนๆ ของ พอล แม็คกินเลย์ กัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป ปี 2014 ที่ได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งในรายการนี้ต้องผิดหวังไปตามๆ กันหลังเจ้าตัวขอถอนตัวจากการแข่งในรอบสอง เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่แผ่นหลังและลงแข่งขันต่อไม่ไหวต้องขอถอนตัวออกไปอย่างน่าเสียดาย
กำลังโหลดความคิดเห็น