xs
xsm
sm
md
lg

“ชาติซ้าย” นั่ง ส.มวยอาชีพ 13 สมัยติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สามารถ มะลูลีม มอบกระเช้ายินดี
“ชาติซ้าย” สมชาติ เจริญวัชรวิทย์ ได้รับการชูมืออย่างไร้คู่ต่อกร รั้งตำแหน่งประมุขสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ต่อไปเป็นสมัยที่ 13 ติดต่อกัน ในการเลือกตั้งนายกสมาคม วาระใหม่ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา เจ้าตัวโอด รัฐบาลไม่ค่อยให้การสนับสนุน

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา เวลา 12.00 น.ณ 13 เหรียญรีสอร์ท (พระราม 9) สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2556 โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมครั้งใหม่ มีวาระการดำรงตำแหน่งตั้งแต่ปี 2556-2558 โดนมีสมาชิกสามัญที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเข้าประชุมเกินจำนวน 1 ใน 3 ของทั้งหมด 180 คน

สำหรับวาระการประชุมเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬามวยอาชีพฯ ครั้งนี้ ได้มี นาวาอากาศเอก สุรศักดิ์ มั่นแดง กรรมการจัดอันดับนักมวยนักมวยสหพันธ์ฯ เป็นประธานในการเลือกตั้ง ผลปรากฎว่ามีผู้ถูกเสนอชื่อเพียงรายเดียวคือ นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ ที่ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมสมัยที่แล้ว พร้อมได้รับการโหวตจากสมาชิกจำนวน 78 คะแนน ได้รับชัยชนะอย่างเป็นเอกฉันท์ ส่งผลให้ “ชาติซ้าย” ครองเก้าอี้ประมุขมวยอาชีพเป็นสมัยที่ 13 ติดต่อกัน หรือเกือบ 23 ปี

ภายหลังได้รับตำแหน่ง นายสมชาติ ได้กล่าวว่า ปัจจุบันสมาคมฯยังไม่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐเท่าที่ควร “ทางสมาคมพยายามที่จะผลักดันกีฬามวยให้เป็นที่ได้รับความนิยมไปยังต่างประเทศ โดยได้มีการจัดการแข่งขันรายการต่างๆ มากมาย และได้มีนักมวยต่างชาติเดินทางมาร่วมแข่งขันเป็นประจำ แต่ทั้งนี้ยังมีปัญหาเรื่องงบประมาณอยู่บ้าง ทางสมาคมฯได้รับเงินสนับสนุนจำนวน 3 ล้านบาท ต่อปี เท่านั้น จึงไม่เพียงพอที่จะจัดการแข่งขันตามต่างประเทศได้ เพราะขนาดในประเทศก็เป็นผมเองที่ควักกระเป๋าช่วยออกอีกแรง โดยในวันที่ 28 เม.ย.นี้ เราจะมีการเปิดอบรมผู้ตัดสินมวยที่ปีะเทศอินโดนีเซีย”

“สำหรับเรื่องวงการมวย ณ ปัจจุบันนั้น ผมหวังที่จะให้ค่ายมวยต่างๆและโปรโมเตอร์เห็นประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก อยากให้สามาคคีกัน หรือมีการแลกเปลี่ยนมวยซึ่งกันและกัน นำนักมวยมาชกต่างค่ายบ้าง เพื่อช่วยให้น่าติดตาม ไม่เช่นนั้นก็จะมีแต่หน้าเดิมๆขึ้นชกกันเอง ส่วนตำแหน่งนายกสมาคมกีฬามวยอาชีพฯนั้น ผมอยากที่จะให้มีผู้มีความสามารถ และมีใจรักไม่หวังผลประโยชน์ขึ้นมาทดแทนบ้าง เพราะผมเองก็ทำมานานแล้ว” ชาติซ้าย กล่าว

ทั้งนี้คาดว่าจะมีการประกาศรายชื่อคณะกรรมการบริหารครั้งใหม่ในวันที่ 20 มี.ค.นี้ โดยโปรแกรมการแข่งขันชกมวยรายการสำคัญที่ทางสมาคมฯจะมีการจัดในปี 2556 นี้ ประกอบด้วย มหกรรมศิลปะป้องกันตัว มวยไทย และไหว้ครูมวย ครั้งที่ 9 ที่ จ.อยุธยา วันที่ 17 มี.ค., การแข่งขันมวยไทยอาชีพ “61 พรรษา มหาวชิราลงกรณ์” ที่บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง วันที่ 17 ก.ค., การแข่งขันมวยไทยอาชีพ เพื่อเฉลิมฉลองแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ “มหกรรมมวยไทย เทิดไท้องค์ราชินี” ณ สนามราชตฤณมัยสมาคมฯ วันที่ 10 ส.ค.และ มหกรรมมวยไทย เทิดไท้องค์ราชัน ณ สนามราชตฤณมัยสมาคมฯ วันที่ 4 ธ.ค.
สมชาติ เจริญวัชรวิทย์ รั้ง 13สมัยติด
ประชุมใหญ่สมาคมกีฬามวยอาชีพฯ 2556
ไร้คู่ต่อกร
นิคม รัตนวิชช์ เลขาฯสมาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น