xs
xsm
sm
md
lg

กาตาร์ดัน “DFL” ลีกในฝัน ใช้เงินดูด “ผี-บาร์ซา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิโอเนล เมสซี สตาร์ดัง บาร์เซโลนา
“เดอะ ไทม์ส” รายงานว่า ราชวงศ์ประเทศกาตาร์ เตรียมปล่อยอภิมหาโปรเจกต์ “ดรีม ฟุตบอล ลีก” (ดีเอฟแอล) ด้วยการทุ่มเงินดึงสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลนา ร่วมประชันแข้งทั้งหมด 24 ทีม มาแข่งกันทุก 2 ปี พร้อมเงินก้อนโตยั่วใจ

สำหรับศึก “ดีเอฟแอล” ที่คาดว่าคลอดออกมาเพื่อแข่งกับ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก จะมี 16 สโมสรที่ได้สิทธิ์แข่งแน่นอนบวกกับอีก 8 สโมสรจากทั่วโลกที่ได้รับเชิญ หากไม่มีปัญหาพร้อมเริ่มแข่งได้ปี 2015 เพื่อเลี่ยงทัวร์นาเมนต์อย่างฟุตบอลโลก และฟุตบอลยุโรป อย่างไรก็ตามอาจชนกับศึกอื่นแถบ แอฟริกา, เอเชีย และอเมริกาทั้งเหนือกับใต้

กาตาร์ ได้รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ตอนนี้จึงผุดโครงการมากมายเพื่อเรียกเรตติง โดยต้องการเป็นมหาอำนาจลูกหนังให้ได้ด้วยเม็ดเงินมหาศาลพร้อมสนับสนุนไม่อั้น รายงานระบุแต่ละทีมจะได้เงินเข้ากระเป๋าถึง 175 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,875 ล้านบาท) หากตกลงมาแข่งทุก 2 ปี

ฤดูกาลที่แล้ว 2011-12 เชลซี คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สมัยแรกของสโมสร คว้าเงินไป 47.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,128 ล้านบาท) ส่วนตัวเลขทั้งหมดที่แบ่งให้ทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปรวมอยู่ที่ 595 ล้านปอนด์ (ประมาณ 26,775 ล้านบาท) เทียบไม่ได้กับโครงการของกาตาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น