xs
xsm
sm
md
lg

ของดีล้นตลาด “ฟรีเอเยนต์” NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เวลเกอร์” ฟรีเอเยนต์เบอร์ 1 ของปี
เอเยนซี - ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) อยู่ในช่วงปิดฤดูกาล แต่สิ่งที่ไม่ได้หยุดเคลื่อนไหวไปด้วยก็คือ “ตลาดฟรีเอเยนต์” ที่เปิดโอกาสให้บรรดา 32 ทีมตกแต่งทัพเพื่อสู้ศึกซีซันหน้าก่อนช่วงดราฟต์ 2013 โดยทุกสายตาต่างจับจ้องไปที่ผู้เล่นหมดสัญญา ซึ่งพร้อมเจรจากับสังกัดใหม่ โดยครั้งนี้ถือเป็นปีที่น่าสนใจเพราะมีตำแหน่งรีซีฟเวอร์และดีเฟนซีฟเอนด์ชั้นนำอยู่ในลิสต์เป็นส่วนใหญ่ ตามการจัดอันดับของ “อีเอสพีเอ็น” สื่อชื่อดังแดนมะกัน

1.เวส เวลเกอร์ (ปีกนอก : นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์)
ไม่มีข้อสงสัยแต่อย่างใด สำหรับปีกนอกคู่ใจ ทอม เบรดี ตกเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ในตลาดฟรีเอเยนต์ปี 2013 เจ้าของความสูง 5 ฟุต 9 นิ้วโดดเด่นอย่างมากภายใต้ยูนิฟอร์ม “นักรบกู้ชาติ” ด้วยผลงานรับบอลเกิน 100 ครั้ง ตลอด 5 จาก 6 ฤดูกาลในถิ่น ยิลเล็ตต์ สเตเดียม ทว่าฤดูกาลที่แล้ว บิลล์ บีลิชิก หัวหน้าโค้ช กลับหันมาใช้บริการ จูเลียน อีเดลแมน เป็นตัวจริงช่วงต้น ซึ่งถือเป็นลางร้ายของปีกนอกมือกาววัย 31 ปีที่มีจุดเด่นในการรับบอลระยะสั้น โดย ไมอามี ดอลฟินส์ สนใจดึงตัวรีซีฟเวอร์ประสบการณ์ 9 ปี กลับไปร่วมทัพเป็นคำรบ 2

2.ไมค์ วอลเลซ (ปีกนอก : พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส)
แม้สถิตรับบอลตลอด 4 ฤดูกาลที่ผ่านมากับ “คนเหล็ก” จะเฉลี่ยอยู่ราว 58-60 ครั้ง ทว่ากลับทำระยะรวมถึง 4,062 หลา คือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่ารีซีฟเวอร์วัย 26 ปีเป็นผู้เล่นที่มีจุดเด่นในการสร้างบิ๊กเพลย์ กอปรกับฝีเท้าที่จัดจ้าน ทำให้หนุ่มจากมหาวิทยาลัยมิสซิสซิปปีสร้างค่าเฉลี่ยในการทำระยะ 17.2 หลาต่อการรับบอล 1 ครั้ง จากผลงานดังกล่าวแน่นอนว่าผู้เล่นประสบการณ์ 3 ปีย่อมเนื้อหอมไม่แพ้ เวส เวลเกอร์ ซึ่ง “แพทส์แมน” เองก็ให้ความสนใจใช้บริการอยู่เช่นกัน เหมือนกับสมัยที่ บิลล์ บีลิชิก เคยมี แรนดี มอสส์ อยู่ในทีม แต่คงต้องแย่งกับ ไมอามี ดอลฟินส์ ที่กำลังมองหาปีกนอกมาช่วย ไรอัน ทานเนฮิลล์

3. คลิฟฟ์ อาฟริล (ดีเฟนซีฟ เอนด์ : ดีทรอยต์ ไลออนส์)
ชื่อนี้อาจฟังไม่คุ้นหูสำหรับคอศึกคนชนคน ทว่าเมื่อเช็กสถิติแล้ว หนุ่มจากมหาวิทยาลัยเพอร์ดู ถือเป็นผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มอย่างน่าประทับใจกับ ไลออนส์ มาตลอด 2 ฤดูกาลหลังสุด โดยซีซันที่แล้วจอมแซ็ควัย 26 ปี ไล่อัดควอเตอร์แบ็กฝ่ายตรงข้ามเฉลี่ย 9.5 ครั้ง แม้จะเป็นตัวเลขที่ไม่สูงนัก หากเทียบกับ เจ.เจ.วัตต์ ที่เป็นอันดับ 1 ของลีก (20.5 ครั้ง) แต่ถ้าผู้เล่นประสบการณ์ 4 ปี มาผนึกกำลังกับ วอน มิลเลอร์ ไลน์แบ็กเกอร์ และ เอลวิส ดูเมอร์วิลล์ ดีเฟนซีฟ เอนด์ ที่เดนเวอร์ บรองโกส์ ก็น่าจะทำให้ “ม้าป่า” มีการป้องกันการรุกทางอากาศที่น่าจับตามองทีมหนึ่ง

4.เรจจี บุช (รันนิงแบ็ก : ไมอามี ดอลฟินส์)
หลังพบความล้มเหลวตลอด 5 ฤดูกาลกับ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส นับตั้งแต่ถูกคัดเลือกคนที่ 2 เมื่อปี 2006 ทว่าการย้ายมาร่วมทัพ “โลมามหาภัย” ทำให้ รันนิงแบ็กวัย 28 ปี กลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งผลงานที่โดดเด่นสุด คงไม่พ้นฤดูกาล 2011 ซึ่ง หนุ่มจากมหาวิทยาลัยยูเอสซี ทะลวง 1,086 หลา ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในอาชีพ นอกจากนี้ ตัววิ่งประสบการณ์ 7 ปี ยังมีจุดเด่นในการรับบอลอีกด้วย โดยทำได้ 372ครั้ง ระยะ 2,730 หลา ก่อนปฏิเสธต่อสัญญากับต้นสังกัด ทำให้ อริโซนา คาร์ดินัลส์ และ ดีทรอยต์ ไลออนส์ หมายมั่นปั้นมือจะนำ ฮาล์ฟแบ็กดีกรีแชมป์ปี 2009 มาเสริมแกร่ง

5.ดไวท์ ฟรีนีย์ (ดีเฟนซีฟ เอนด์ : อินเดียนาโปลิส โคลต์ส)
ถือเป็นกำลังสำคัญในหน่วยป้องกันของ โคลต์ส มาตลอด 11 ปีที่ผ่านมา พร้อมคว้าแหวนแชมป์มาสวมในปี 2006 ภายใต้การปลุกปั้นของ โทนี ดันจี อดีตหัวหน้าโค้ช แถมยังมีดีกรีเข้าโพรโบว์ล 7 สมัย และผู้เล่นทีมรับยอดเยี่ยม สาย เอเอฟซี (AFC) เมื่อปี 2005 ทว่าด้วยอายุอานามที่ปาเข้าไป 33 ปี กอปรกับอาการบาดเจ็บที่คอยรังควาน ทำให้ จอมแซ็คประสบการณ์ 11 ปี ถูกเมินต่อสัญญาจาก “เกือกม้า” และมีความเป็นไปได้ว่า อาจกลับไปร่วมงานกับ เพย์ตัน แมนนิง อดีตเพื่อนร่วมทีม ที่สปอร์ต ออโธริตี แอ็ท ไมล์ ไฮ หลังมีข่าวว่า อดีตแชมป์ 2 สมัย เตรียมขอลดค่าจ้าง เอลวิส ดูเมอร์วิล เพื่อส่องกล้องผู้เล่นในตลาดฟรีเอเยนต์
“วอลเลซ” ปีกนอกทีเด็ด
“ไลออนส์” เล็กเกินไปเสียแล้ว
“บุช” แจ้งเกิดครั้งใหม่กับ “โลมา”
“ฟรีนีย์” อาจร่วมงาน “แมนนิง” หน 2
กำลังโหลดความคิดเห็น