xs
xsm
sm
md
lg

กำลังคึก "นาดาล" ขอลุยต่อหวดอินเดียน เวลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เตรียมลุยสังเวียนฮาร์ดคอร์ด
ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเมืองกระทิงดุ ยืนยันตนเองขอลงแข่งเทนนิสรายการระดับมาสเตอร์ส ที่ อินเดียน เวลส์ ในช่วงสัปดาห์หน้า หลังเพิ่งเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติ คว้าแชมป์หวดที่เมือง อคาปุลโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

หวดกล้ามโตวัย 26 ปี เริ่มกลับมาสู่ฟอร์มการเล่นเก่าๆ ของตัวเอง หลังใช้เวลาเพียง 65 นาที โค่นเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ คู่หูเพื่อนซี้ ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศศึกเทนนิส "อาเบียโน เม็กซิกาโน เทลเซล” คว้าแชมป์มาครองเป็นรายการที่ 2 จากการเข้าชิง 3 ทัวร์นาเมนต์ติดต่อกันนับตั้งแต่สลัดอาการบาดเจ็บที่หัวเข่ากลับมาลงแข่งในรอบ 7 เดือน

โดย นาดาล ยืนยันว่า เขาจะลงแข่งต่อในการแข่งขันเทนนิสระดับ มาสเตอร์ส รายการ "บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน" ที่อินเดียน เวลส์ ประเทศสหรัฐฯ อเมริกาในช่วงสัปดาห์หน้า และเป็นการกลบกระแสข่าวลือที่ว่าเจ้าตัว วางแผนจะถอนตัวจากการแข่งรายการนี้รวมถึงศึกใหญ่ที่ ไมอามี ในช่วงปลายเดือนมีนาคมเนื่องจากต้องการพักร่างกายด้วย

"สำหรับผมแล้ว มันเป็นการเล่นทีเพอร์เฟคมากๆ หัวเข่ามีการตอบสนองที่ดีตลอดสัปดาห์ หัวใจของผมบอกว่าตัวเองควรต้องลงแข่งต่อเนื่อง และนั่นคือความต้องการที่ผมจะไปลุยต่อในทัวร์นาเมนต์หน้า" เจ้าของแชมป์หวดอคาปุลโก คนล่าสุด กล่าว

ขณะที่ เฟร์เรร์ คู่แข่งของ "เอล มาทาดอร์" ในรอบชิงชนะเลิศและผูกปีแพ้เพื่อนซี้คนบ้านเดียวกันมาตลอดออกมายอมรับผลการแข่งขันและชม นาดาล ว่า "ต้องยอมรับว่า วันนี้ ราฟา เล่นได้ดีกว่าผมมากๆ เลย ต้องยินดีกับเขาด้วย และเขาไม่ใช่นักเทนนิสที่จะเอาชนะได้ง่ายๆ เลย เมื่อผมต้องพ่ายแพ้ก็ยินดีที่จะแพ้ให้กับเขา"

สำหรับศึกเทนนิสระดับมาสเตอร์ส รายการ "บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ที่เมืองอินเดียน เวลส์ จะเป็นการแข่งขันในประเภทฮาร์ดคอร์ต และเปิดฉากขึ้นในวันที่พฤหัสบดีที่ 7 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น