xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ทุบ เฟร์เรร์ ยึดแชมป์อคาปุลโก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล กับโทรแชมป์พร้อมหมวกสไตล์เม็กซิกัน
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลกจากแดนกระทิงดุคว้าแชมป์รายการที่ 2 ให้ตัวเองจากการเข้าชิง 3 รายการซ้อน หลังเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ หวดเพื่อนร่วมชาติ ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิส "อาเบียโน เม็กซิกาโน เทลเซล" ที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขัน เทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “อาเบียโน เม็กซิกาโน เทลเซล” เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 36 ล้านบาท) ณ เมืองอคาปุลโก ประเทศเม็กซิโก เมื่อช่วงสายของวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา ดำเนินมาถึงการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง ราฟาเอล นาดาล และ ดาบิด เฟร์เรร์ สองนักหวดจาดแดนกระทิงดุ

ผลปรากฏว่า เฟร์เรร์ ในฐานะแชมป์เก่าและมือ 1 ของรายการนี้ ยังคงแพ้ทางเพื่อนร่วมชาติไม่สามารถหาทางปราบ นาดาล ได้ตามเคย ก่อนต้องเป็นฝ่ายแพ้ไป 2 เซตรวด 0-6 และ 2-6 ส่งผลให้ "เอล มาทาดอร์" คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2005 และเป็นแชมป์ที่ 2 จากการเข้าชิง 3 รายการติดต่อกัน นับตั้งแต่หายจากอาการบาดเจ็บหัวเข่า พร้อมคว้าเงินรางวัล 291,800 เหรีญยสหรัฐฯ (ประมาณ 8.7 ล้านบาท) และคะแนนสะสม 500 แต้ม

ส่วนผลการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ของประเภทหญิงเดี่ยวที่ลงแข่งไปก่อนหน้านี้ ซารา เออร์รานี มือ 1 ของรายการจากอิตาลี ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้อีกสมัย หลังต้อนเอาชนะ คาร์ลา ซัวเรซ นาบาร์โร แร็กเก็ตสาวมือ 2 ของรายการจากสเปน 2-0 เซต 6-0 และ 6-4
กำลังโหลดความคิดเห็น