xs
xsm
sm
md
lg

“เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปียน” สานฝันเด็กไทยฝึก “ผี-หงส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ.พี.ฮอนด้า สานต่อหนุนนักกีฬาไทย
เล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ( เอ.พี.ฮอนด้า ) ทำ...ต้องขอยืมสโลแกนนี้มาใช้หน่อย เพราะนอกเหนือจากที่ “เอ.พี.ฮอนด้า” จะเป็นผู้นำเรื่องของรถจักรยานยนต์บนท้องถนนแล้ว ในเรื่องของกีฬา “เอ.พี.ฮอนด้า” ก็ให้การสนับสนุนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่กีฬาสร้างความสามัคคีที่มีแนวคิดที่ยิ่งใหญ่ โดยปลูกฝังความสามัคคีให้เริ่มต้นตั้งแต่เยาวชน คือ “สพฐ-เอ.พี.ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี” นอกจากนี้ยังเป็นผู้ริเริ่มบุกเบิกวงการ “กีฬามอเตอร์สปอร์ต” โดยมีนักบิดประวัติศาสตร์หนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตทู “ ฟีม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์” และล่าสุดได้เข้ามาสนับสนุนกีฬามหาชนที่คนทั่วโลกชื่นชอบคือกีฬา “ฟุตบอล”

โดยโครงการกีฬายักษ์ใหญ่ที่มีกระแสแรงตามไมล์รถมอเตอร์ไซค์ตระกูลฮอนด้า อย่างการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนแดงเดือด “A.P.Honda Red Champion…Road to Liverpool F.C.and Manchester United Soccer School” นั้นบอกได้คำเดียวว่าฟุตบอลไทยจะไปได้ไกลแค่ไหนมันขึ้นอยู่กับว่า เบสิกต้องดี ทักษะต้องฝึกฝน ซึ่งโครงการนี้ถือว่าประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม เป็นการคิดกิจกรรมเพื่อตอบแทน สร้างสรรค์สังคมอย่างแท้จริงและต่อเนื่อง

กิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนแดงเดือด “A.P.Honda Red Champion…Road to Liverpool F.C. and Manchester United Soccer School” เป็นการเฟ้นหาสุดยอด 2 ทีมเยาวชนไทยอายุระหว่าง 15-18 ปี ไปฝึกฝนฝีเท้ายังอะคาเดมี่กับ 2 สโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ของอังกฤษและโลกอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ระหว่างวันที่ 2-12 มีนาคม 2556 และ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างวันที่ 9-19 มีนาคม 2556 พร้อมแพคเกจทัวร์สร้างประสบการณ์ให้เยาวชนแบบจุใจ

ภายใต้แนวคิดที่ว่า “เบสิคต้องดี เทคนิคต้องเยี่ยม” ด้วยการนำระบบการคัดเลือกมิติใหม่เข้ามาใช้โดยเน้นย้ำเรื่องของทักษะพื้นฐานมากเป็นพิเศษคิดเป็นคะแนนถึงร้อยละ 80 ผ่านสถานีทดสอบอันเข้มข้นถึง 5 สถานีได้แก่ การเดาะบอล, เลี้ยงบอล, รับ-ส่งบอล, โหม่งทำประตูและเตะบอลข้ามสิ่งกีดขวางก่อนจะนำไปรวมกับคะแนนจากการแข่งขันฟุตบอลอีกร้อยละ 20

คุณสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้าจำกัด กล่าวว่า ตอนนี้ศึกฟุตบอลเยาวชนแดงเดือด “A.P.Honda Red Champion…Road to Liverpool F.C. and Manchester United Soccer School” ถือเป็นโครงการที่เราตั้งใจ มุ่งมั่นที่จะทำอย่างต่อเนื่อง เพราะกีฬาทุกชนิดต้องเริ่มต้นจากเบสิก ถ้ามีพื้นฐานเบสิกดี การที่จะฝึกพัฒนาทักษะก็จะประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลถ้าเบสิกไม่ดี การที่จะพัฒนาทักษะเพื่อจะก้าวไปสู่ฟุตบอลอาชีพก็จะยากตามไปด้วย ดังนั้นทาง เอ.พี.ฮอนด้า จึงมุ่งมั่นที่จะทำกิจกรรมเพื่อเป็นต้นแบบในการพัฒนาวงการกีฬาฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง สำหรับในปีนี้ได้เพิ่มโควต้าจากเดิมที่จะให้ทีมแชมป์ประเทศไทย แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 1 ทีม และทีมแชมป์ ลิเวอร์พูล 1 ทีม ได้เพิ่มเป็นทีมแชมป์แต่ละภาคทั่วประเทศ รวมทั้งหมด 5 ภาค 5 ทีม และที่สำคัญ เอ.พี.ฮอนด้าได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของครูผู้ฝึกสอน รวมทั้งผู้อำนวยการโรงเรียน และร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ได้ให้การสนับสนุน ซึ่งถือเป็นบุคคลสำคัญที่จะช่วยพัฒนาวงการกีฬาลูกหนังไทยให้ก้าวไกลและประสบความสำเร็จได้ จึงได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดดังกล่าวร่วมเดินทางไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในครั้งนี้ เพื่อกลับมาพัฒนาวงการกีฬาไทยต่อไป

จุดเริ่มต้นที่ เอ.พี.ฮอนด้า ผู้คิดริเริ่ม เชื่อว่าคนไทยถ้าตั้งใจทำอะไรแล้วก็คงไม่แพ้ชาติใดในโลก อีกไม่นานเกินรอเราคงจะได้เห็นการพัฒนาของวงการกีฬาฟุตบอลบ้านเรา ต้องขอขอบคุณ เอ.พี.ฮอนด้าผู้จุดประกายความคิดริเริ่มดีๆ ให้กับสังคมและวงการกีฬาอย่างแท้จริง
โครงการเพื่อเยาวชนไทยไปฝึกฝีเท้า
กำลังโหลดความคิดเห็น