xs
xsm
sm
md
lg

“ร็อบเบน” ซัดชัยเสือใต้คว่ำเสือเหลือง 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชไวนี เบียด เกิร์ทเซ จนเลี้ยงไม่ออก
อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวจี๊ดของ บาเยิร์น มิวนิก ซัดประตูชัยท้ายครึ่งแรกให้ทีม “เสือใต้” เปิดรังเอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกเดเอฟเบ โพคาล ได้สำเร็จเป็นทีมสุดท้ายเมื่อคืนวันพุธที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา

เริ่มเกมมา 14 นาที ลาห์ม ขึ้นเกมทางขวาเปิดแฉลบแนวรับทีมเยือนจะเข้าประตู โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ ต้องปัดทิ้งบอลไม่ขาด โทนี โครส วิ่งเข้าซ้ำโดนไม่เต็มบอลเข้าแค่หน้าต่างเท่านั้น ดำเนินถึงช่วงครึ่งชั่วโมงของเกมทั้งสองทีมเปิดเกมบุกแลกกันสนุกแต่บังไม่มีจังหวะลุ้นประตูแบบได้น้ำได้เนื้อ

นาที 36 บาเยิร์น น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุดๆ โครส ชิปบอลข้ามแนวรับให้ ฆาบี มาร์ติเนซ ที่วิ่งสอดขึ้นมาพอดีเอี่ยวตัวยิงตามน้ำบอลไปติดเซฟของ โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ บอลกระฉอกก่อนตามคะครุบได้อีกครั้ง กระทั่งนาที 42 ดอร์ทมุนด์ จ่ายบอลกันพลาด เข้าทาง ร็อบเบน ตั้งป้อมซัดถ้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบตาข่ายให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0 และจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาครึ่งหลังนาที 51 โอกาสตีเสมอของ ดอร์ตมุนด์ อิลกาย กุนโดแกน ได้ยิงจากนอกกรอบบอลพุ่งตรง แต่ มานูเอล นอยเออร์ เห็นทางบอลบพุ่งคว้าติดมือ จากนั้นนาที 60 บอลขลุกขลิกอยู่หน้าประตู โทนี โครส ยิงหักข้อเป็นหน้าที่ของ ไวเดนเฟลเลอร์ ต้องบินเซฟอีกรอบ

เกมรุกของเจ้าถิ่นยังมาต่อเนื่องและได้ลุ้นมากกว่า นาที 71 ฆาบี มาร์ติเนซ ลากขึ้นมายิงไกลพุ่งจะเสียบใต้คานแต่ นายทวาร “เสือใต้” ช่วยเซฟเอาไว้ได้อีกครั้ง 10 นาทีสุดท้าย ดานเต น่าจะโขกประตูให้เจ้าถิ่นนำห่างจาก 2 จังหวะซ้อมลูกแรกไปติดตัวคุมเส้น กระดอนออกมาโขกซ้ำอีกรอบ ไวเดนเฟลเลอร์ บินไปปัดทิ้งได้อีก ท้ายเกมไม่มีประตูเพิ่ม “เสือใต้” เอาชนะไป 1-0 ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป

ขณะที่ผลอีกคู่ “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท เปิดรังเอาชนะ โบคุม ไป 2-0 โดยได้ประตูจาก คริสเตียน เกนท์เจอร์ กองกลางตัวเก่งของทีมในนาที 18 และ เวดาด อิบิเซวิช หัวหอกดาราชูโรงยิงปิดท้ายนาทีที่ 81
กำลังโหลดความคิดเห็น