xs
xsm
sm
md
lg

"นิกี" หนุน "ดานิกา" ซิ่งเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดานิกา สาวสวยแห่งวงการนาสคาร์
นิกี เลาดา ตำนานแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน 3 สมัย จากออสเตรีย สะกิดให้ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ชาวอังกฤษ ดึง ดานิกา แพทริค สาวนักซิ่งชื่อดังชาวอเมริกันเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันเอฟวัน ในอนาคต โดยเชื่อว่าจะช่วยเรียกเรตติงได้ดี

นักขับสาวสวยวัย 30 ปี เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักขับหญิงคนแรกที่คว้าตำแหน่งโพล โพซิชัน ในศึกนาสคาร์ สนามแรกที่ เดย์โตนา อินเตอร์เนชันแนล สปีดเวย์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนทำผลงานจบอันดับ 8 ของการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น

จากผลงานยอดเยี่ยมในรอบควอลิฟาย รวมถึงชื่อเสียงและฝีมือการขับที่โลดแล่นอยู่ในวงการมาตลอด ในฐานะนักขับหญิงเบอร์ 1 ของโลก ทำให้ นิกี เลาดา ตำนานนักซิ่งของเฟอร์รารี ออกมาแนะให้ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน นายใหญ่เอฟวัน ผลักดัน ดานิกา ลงแข่งขันฟอร์มูลา วัน ในอนาคต

"ผมคุยเรื่องนี้กับ เบอร์นี มาเป็น 10 ปีแล้ว แต่เขาไม่สนใจ ทั้งนี้ ผมคิดว่าหากเราดึงนักขับหญิงเข้ามาเป็นผู้ร่วมเข้าแข่งขัน และสามารถทำผลงานจบท็อป 6 ของตาราง แน่นอนว่ามันจะช่วยเรียกเรตติงให้กับกีฬาชนิดนี้ และเพิ่มฐานของแฟนความเร็วได้มากขึ้นกว่าเดิมอย่างไม่ต้องสงสัย" เลาดา กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในประวัติศาสตร์ของวงการเอฟวัน ยังไม่เคยมีนักขับหญิงคนใดที่ได้ชื่อว่าประสบความสำเร็จบนเส้นทางนี้ ไล่ตั้งแต่ มาเรีย เทเรซา เดอ ฟลิปปินส์ นักซิ่งชาวอิตาลีของทีม มาเซราตี ในปี 1958-1959 หรือ โจวานนี อามาตี จากทีมแบร็บแฮม ที่แข่งไม่จบแม้แต่สนามเดียว ในปี 1992
นิกี หนุนเต็มที่
กำลังโหลดความคิดเห็น