xs
xsm
sm
md
lg

ไนเนอร์สเคาะเทรด "สมิธ" แล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมิธ เตรียมไปนำทัพชีฟส์ หรือ จากัวส์ ?
ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส รองแชมป์ซูเปอร์โบว์ลทีมล่าสุด ตกเป็นข่าวตัดสินใจแล้วว่าจะเทรด อเล็กซ์ สมิธ อดีตควอเตอร์แบ็ก "นัมเบอร์วันดราฟท์" ปี 2005 โดยมีกระแสน่าจะไปอยู่กับ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ หรือไม่ก็ แจ็คสันวิลล์ จากัวส์

ประสบปัญหาบาดเจ็บ ได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้ อเล็กซ์ สมิธ เสียตำแหน่งให้แก่ โคลิน เคเปอร์นิค ควอเตอร์แบ็กจอมวิ่งที่พา "คนตื่นทอง" โฟร์ตีไนเนอร์ส ทะลุถึงศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 47 แม้สุดท้ายปราชัย บัลติมอร์ เรฟเวนส์ 31-34 ทว่าบอร์ดบริหารซานฟรานซิสโก เห็นทีเตรียมเดินหน้าไปกับจอมทัพวัย 25 ปี

ทำให้ สมิธ เป็นข่าวมาตลอดว่าส่อโดน ไนเนอร์ส ปล่อยตัวทิ้งหรือเทรดให้เพื่อนร่วมศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) โดยลีกจะให้การเทรดมีผลเมื่อถึงวันที่ 12 มีนาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ทว่าล่าสุด เจสัน ลา คันโฟรา นักข่าวของ "ซีบีเอส สปอร์ตส" (CBS Sports) ออกมาเผย "คนตื่นทอง" ตัดสินใจปล่อยควอเตอร์แบ็กสำรองวัย 28 ปี ออกจากถิ่นแคนเดิลสตริก ปาร์ค แน่นอนด้วยการเลือกเทรด

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวไม่ได้บอกกับ ลา คันโฟรา ว่าทีมใดที่ ไนเนอร์ส จะตัดสินใจเทรด สมิธ ไปให้ ทว่าจากการที่ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ไม่เก็บ แมตต์ คาสเซิล จอมทัพค่าเหนื่อยแพงเอาไว้ และความพยายามที่จะขอเทรด นิค โฟลส์ ควอเตอร์แบ็กดาวรุ่งจาก ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ล่มลง ทำให้ "หัวหน้าเผ่า" เป็นเต็งโผ แต่ก็ยังมี "เสือดาว" จากัวส์ ที่อยากหาใครมาแข่งแย่งตำแหน่งกับ เบล็น แก็บเบิร์ต เป็นอีกหนึ่งทางเลือก

สำหรับ สมิธ ฤดูกาลที่ผ่านมา พาทีมชนะ 6 แพ้ 2 เรตติงการขว้างอยู่ที่ 104.1 โดยตลอดการเล่นให้ โฟร์ตีไนเนอร์ส 7 ปี ขว้างได้ระยะทั้งสิ้น 14,280 หลา 81 ทัชดาวน์ เสีย 63 อินเทอร์เซปต์ ซีซันก่อนนำต้นสังกัดเข้าถึงรอบชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซี (NFC) แต่พ่าย นิวยอร์ก ไจแอนท์ส คาถิ่นอย่างน่าเสียดาย
กำลังโหลดความคิดเห็น