xs
xsm
sm
md
lg

“ซองกา” พลิกอัดหนุ่มเช็กซิวแชมป์ที่บ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา คว้าแชมป์ต่อหน้ากองเชียร์
โจ-วิลฟรีด ซองกา หวดมือ 8 โลกชาวฝรั่งเศส พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช จากสาธารณรัฐเช็ก 2-1 เซต คว้าแชมป์ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ "โอเพน 13" ไปครองต่อหน้าแฟนๆ ในบ้านเกิด เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “โอเพน 13” ชิงเงินรางวัลรวม 1.35 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 40.5 ล้านบาท) ณ เมืองมาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศส เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง โทมัส เบอร์ดิช กับ โจ-วิลฟรีด ซองกา

ผลปรากฏว่า แม้ โจ-วิลฟรีด ซองกา หวดหนุ่มขวัญใจเจ้าถิ่น พลาดท่าเสีย 1 เบรคพอยท์ ทำให้พ่ายก่อน 3-6 ในเซตแรก ก่อนเร่งเครื่องกลับมาคว้าชัย 2 เซตรวด เหนือ โทมัส เบอร์ดิช มือวางอันดับ 1 ของรายการ ด้วยสกอร์ 7-6 (8-6) และ 6-4 พร้อมยกโทรฟี เอทีพี ทัวร์ เป็นครั้งที่ 10

หลังเกม ซองกา กล่าว “ผมคิดแค่เรื่องการเอาตัวรอด ไม่มีอะไรเป็นไปตามที่ผมต้องการ เขาเล่นดีกว่าผมมากในช่วงแรก เขามีลูกเสิร์ฟที่ดี และการยืนตำแหน่งของผมค่อนข้างแย่ แต่ผมสมควรได้รับเครดิต เพราะผมไม่เคยยอมแพ้ นักกีฬาหลายคนควรจะทำเช่นนั้นอยู่แล้ว ผมทำงานหนักมาสักระยะหนึ่ง ผมทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อก้าวขึ้นสู่ระดับหัวแถว และผมต้องพัฒนาต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น