xs
xsm
sm
md
lg

“เซราะกราว” ลัดฟ้าถึงญี่ปุ่น หิมะถล่มงดซ้อมมื้อแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตรียมปะทะ เวกัลตะ เซ็นได 26 ก.พ.
“เซราะกราว” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย ลัดฟ้าถึงประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมประเดิมสนามศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกปะทะ เวกัลตะ เซ็นได วันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2556 ความเคลื่อนไหวขุนพล “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ตัวแทนจากประไทย) ที่เตรียมลงทำศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มอี กับ เวกัลตะ เซนได รองแชมป์เจลีก ประเทศญี่ปุ่น ในวันพุธที่ 26 ก.พ.ที่สนามยูร์เทค สเตเดี้ยม เซนได ตามเวลาท้องถิ่น 19.00 น. หรือตามเวลาประเทศไทย 17.00 น.โดยช่องสตาร์สปอร์ต ทรู 109 ถ่ายทอดสดให้ชมด้วย

ล่าสุดทัพนักเตะบุรีรัมย์ เดินทางถึงสนามบินนาริตะ อินเตอร์ เนชั่นแนล ของประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลา 06.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 640 จากนั้นทัพปราสาทสายฟ้าได้เดินทางด้วยรถไฟฟ้าไปยังเมืองเซนได เพื่อเข้าที่โรงแรมที่พัก อีก 4 ชม.ต่อด้วยในช่วงเย็นทัพนักเตะลงฝึกซ้อมเบาๆ มื้อแรกภายในโรงแรมทีี่พัก เนื่องจากเจอพิษฝนหิมะตกหนักจนไม่สามารถลงซ้อมสนามจริงได้

“โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม กุนซือใหญ่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “นักเตะอาจจะล้ากับการเดินทางมาหลายชั่่วโมง และพอมาถึงต้องเจอสภาพอากาศเลวร้ายที่มีหิมะตกหนักทำให้ต้องงดลงสนามซ้อมจริงที่ทางเจ้าบ้านเตรียมไว้ให้ ซึ่งตรงนี้เราก็ไม่อยากให้นักเตะลงซ้อม เพราะอาจจะเสี่ยงเป็นหวัดหรือไม่สบายก็ได้ อีกทั้งนักเตะเองก็เพิ่งจะลงแข่งขันเสร็จจากฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ก.รวมถึงนักเตะบางคนยังไม่ได้พักผ่อนเต็มที่ และบางคนอาจจะยังไม่ได้นอนเลยบนเครื่องบิน เลยต้องปรับเปลี่ยนแผนซ้อมเบาๆภายในโรงแรมที่พัก พร้อมกับเปิดเทปของทีมเวกัลตะ เซนได ให้นักเตะดูเพื่อศึกษาคู่ต่อสู้”

ส่วนเรื่องสภาพอากาศที่มีหิมะตกหนักนั้น “บิ๊กจ้ำ” ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ กล่าวด้วยว่า “ยอมรับว่าหนักใจกับสภาพอากาศที่เป็นแบบนี้ เพราะโปรแกรมเดิมก่อนหน้านี้เราจะได้ลงฝึกซ้อมสนามหญ้า 2 วันก่อนเกมแข่งขันจริง ซึ่งตรงนี้เราก็พลาดโอกาสไป แต่ก็ยังดีกว่าที่จะปล่อยนักเตะลงซ้อมในสภาพอากาศที่มีหิมะตกหนัก”

อย่างไรก็ตาม ผมได้ปรึกษากับทางเอเอฟซี หรือทางผู้ควบคุมการแข่งขัน และก็ได้เรื่องว่า ทางเอเอฟซี ดูสภาพพยากรณ์อากาศแล้วในวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะไม่มีหิมะตกแล้ว แต่หากว่าเกิดปัญหาเช่นนี้อีกในวันที่มีเกมแข่งขัน ก็จะเลื่อนแข่งขันออกไปก่อน 30 นาที แต่หากหิมะยังไม่หยุดใหเลื่อนการแข่งขันออกไปอีก 30 นาที หากยังไม่สามารถแข่งขันได้ก็จะเลื่อนการแข่งขันออกไป ทั้งนี้ยังไม่ระบุว่าจะแข่งขันวันไหน
โค้ชแต๊ก ติวแผน
ทัพเซราะกราว

กำลังโหลดความคิดเห็น