xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” บุกดูไบขวาง “เฟด” ซิวแชมป์สมัย 6

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คู่นี้กลับมาเจอกันอีกครั้งที่ดูไบ
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย กลับมาจับแร็กเกตล่าแชมป์อีกครั้งในศึกเทนนิส ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ที่ยูเออี ระหว่างวันที่ 25 ก.พ.ถึง 3 มี.ค.หวังขัดขวางการคว้าแชมป์สมัยที่ 6 ของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่หวดจอมเก๋าจากสวิส

หวดวัย 25 ปี จากเบลเกรด ห่างหายจากสังเวียนลูกสักหลาดไปนานถึง 3 สัปดาห์ หลังลงหวดครั้งล่าสุดด้วยการลงรับใช้ชาติทำศึก เดวิส คัพ รอบแรก บุกไปชนะ เบลเยียม 3-2 คู่ ระหว่างวันที่ 1-3 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งคราวนี้เจ้าตัวบินมาล่าแชมป์ที่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้

โดยรายการนี้ ยอโควิช และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของวงการ เรียกได้ว่าผลัดกันยึดแชมป์หวดที่ดูไบมาตลอดในช่วงหลัง และด้วยฟอร์มที่กำลังร้อนแรงบวกกับสภาพร่างกายฟิตปั๋ง ก็มีแนวโน้มสูงไม่น้อยที่เจ้าตัวจะขัดขวางสถิติแชมป์สมัยที่ 6 ของ “เฟดเอ็กซ์” และซิวถ้วยมาเป็นของตัวเองอีกครั้งในปีนี้

สำหรับ ยอโควิช จะลงสนามแมตช์แรกเจอกับ วิคเตอร์ ทรอยสกี เพื่อนซี้จากชาติเดียวกัน ส่วน เฟเดอเรอร์ ผู้เป็นมือ 2 ของรายการ เจองานเบาพบกับ มาเล็ค ยาซิรี มือ 130 ของโลกจากตูนิเซีย ที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดในรอบเมนดรอว์ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่า ยอโควิช หรือ เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์ อันดับโลกก็ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงเช่นเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น