xs
xsm
sm
md
lg

เก่ง ใจดี สปอร์ต! "โนเล" บริจาคสร้างสนามเด็กเล่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ทักทายเด็กๆ
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ อาศัยเวลาว่างในช่วงที่ไม่มีคิวลงหวดลูกสักหลาด เดินทางไปเยี่ยมชมโรงเรียน อันทอน สกาลา ในเมืองเบลเกรด ที่ประเทศบ้านเกิดพร้อมมอบเงินบริจาคจำนวน 65,000 เหรียญสหรัฐฯ เพื่อสร้างสนามเด็กเล่นให้กับบรรดาเด็กๆ ในโรงเรียนแห่งนี้

หวดวัย 25 ปี ใช้เวลาพักร้อนหลังเพิ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ายการแรกของปี 2013 "ออสเตรเลียน โอเพน" ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อปลายเดือน มกราคมที่ผ่านมา และลงช่วยชาติทำศึกเทนนิส ประเภททีมชาย เดวิส คัพ 2013 โดยกลับมาเยี่ยมเยียนโรงเรียนประถมอันทอน สกาลา ในเมืองเบลเกรด และบริจาคเงินจำนวน 65,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2 ล้านบาท) เพื่อสร้างสนามเด็กเล่นให้กับเด็กๆ ในโรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในโครงการของมูลนิธิของ "โนเล" ด้วย

การบริจาคครั้งนี้จะช่วยให้เด็กๆ ในมีของเล่นที่สนุกสนานและสร้างบรรยากาศการเรียนที่ดีขึ้น โดยแนวความคิดนี้เกิดขึ้นด้วยการร่วมเมื่อกับโรงเรียนอันทอน สกาลา เพื่อให้เด็กๆ ได้มีสนามเด็กเล่นไว้เล่นกับเพื่อนๆ เสริมสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้ดีขึ้น" โนวัค กล่าว

โดยนอกจากบริจาคเงินในครั้งนี้ โนเล ได้เดินทางชมโรงเรียนแห่งนี้ไปพร้อมกับคุณแม่ แฟนสาวของเขา ผู้อำนวยการมูลนิธิ และผู้อำนวยการโรงเรียน อีกทั้งยังร่วมร้องรำทำเพลงทำกิจกรรมกับเด็กๆ ด้วยความเป็นกันเองด้วย ส่วนทัวร์นาเมนต์ถัดไป ยอโควิช เตรียมกลับมาลงแข่งอีกครั้งในรายการ "ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิปส์" ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่จะเปิดฉากวันที่ 25 ก.พ. นี้


กำลังโหลดความคิดเห็น