xs
xsm
sm
md
lg

"ฮอนด้า แอลพีจีเอ 2013" นาทีทองสวิง “ยังบลัด”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โมรียา” ประเดิมปี 2013 หรู
ASTVผู้จัดการรายวัน - เริ่มต้นศักราชใหม่ 2013 ถือเป็นช่วงเวลาที่รุคกีสาวแห่งศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ ทยอยแจ้งเกิดกันอย่างคึกคัก ฮือฮาที่สุดนำมาโดย ลิเดีย โค นักกอล์ฟอเมเจอร์ลูกครึ่งนิวซีแลนด์-เกาหลี ที่ทำผลงานดีเกินตัว ส่วนของไทยมี "น้องโม" โมรียา จุฑานุกาล โปรป้ายแดงที่เพิ่งคว้าทัวร์การ์ดปีแรก เตรียมประชันฝีมือกับเหล่าสตาร์ดังใน "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2013" ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

โดยศึกใหญ่แดนสยามเตรียมดวลวงสวิงกัน ระหว่างวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ 2556 ณ สนาม สยาม คันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส จังหวัดชลบุรี เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 48 ล้านบาท) ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 7 ที่ติดต่อกัน โดย "น้องโม" โมรียา และ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล สองพี่น้องนักกอล์ฟสาวที่แจ้งเกิดจากทัวร์นาเมนต์นี้ยังเป็นขวัญใจและเตรียมกลับมาลงแข่งในฐานะโปรอาชีพ ขณะที่ เจิง หยานี่ พกศักดิ์ศรีมือ 1 ของโลกมาลุ้นแชมป์ 3 สมัยซ้อน

สัปดาห์ก่อนรายการเปิดซีซัน แอลพีจีเอ ทัวร์ 2013 "ไอเอสพีเอส ฮานดะ วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพน" ณ ประเทศออสเตรเลีย "โปรโม" โมรียา ก้านเหล็กสาวความหวังใหม่ของแฟนกอล์ฟชาวไทยประเดิมสวยหรูคว้าอันดับ 4 ร่วม ที่สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ ส่วน "โปรเม" ที่ลงแข่งเลดี ยูโรเปียน ทัวร์ เกือบคว้าแชมป์ที่ “วอลวิค เลดี มาสเตอร์ส” สกอร์ตามหลัง แคร์รี เว็บบ์ โปรดังชาวออสซีเพียง 2 สโตรก โดยทั้งคู่ที่สร้างชื่อมาจาก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ” ตั้งแต่ปี 2009

ในปีนี้ทั้ง “โม-เม” ที่ประกาศเทิร์นโปรช่วงปลายปีที่ผ่านมา ได้รับเชิญให้ร่วมแข่งขันรายการที่บ้านเกิดอีกครั้ง ในฐานะก้านเหล็กอาชีพ ซึ่ง "โปรโม" ยอมรับว่า ความรู้สึกเมื่อครั้งเป็นนักกอล์ฟอเมเจอร์กับปัจจุบันมีความต่างกัน มันมีเรื่องของความประหม่าและกดดันเล็กน้อย แต่เมื่ออยู่ในการแข่งขันต้องพยายามคุมสมาธิและเล่นในเกมของตัวเองจนทำผลงานได้ดีขึ้น เป้าหมายของการแข่งครั้งนี้คือต้องการทำให้ดีกว่าผลงานในทุกครั้งที่ผ่านมา ส่วนตำแหน่งแชมป์หากได้ถือเป็นโบนัสพิเศษที่เกินความคาดหมาย

ฝั่งดาวรุ่งตัวแม่ของวงการอย่าง ลิเดีย โค ที่เพิ่งซิวแชมป์เลดี ยูโรเปียน ทัวร์ "ไอเอสพีเอส ฮานดะ นิวซีแลนด์ วีเมนส์ โอเพน" ไปหมาดๆ จากนั้นจบอันดับที่ 3 ในศึก "วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพน" ได้รับเชิญจากฝ่ายจัดการแข่งขันเป็นหนึ่งในแกนหลักของสวิงสาวยังบลัดที่น่าจับตามอง และช่วงหลังมักมีคำถามเรื่องการเทิร์นโปรอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่มีผลต่อสมาธิของเธอแม้แต่น้อย

อย่างไรก็ตาม แม้ปีนี้ดาวรุ่งจะพุ่งแรงและน่าสนใจกว่าปีที่ผ่านๆ มา แต่ก็มองข้ามประสบการณ์ของบรรดาสตาร์ดังอย่าง ชิน จีไย อดีตมือ 1 โลกจากเกาหลี, “พิงค์แพนเธอร์” พอลลา เครเมอร์ ของสหรัฐฯ, ชอย นายอน และ ปาร์ค อินบี 2 ก้านเหล็กแดนกิมจิ รวมถึง เจิง หยานี่ มือ 1 โลกคนปัจจุบันของไต้หวันที่หวังทำแฮตทริกคว้าแชมป์ 3 ปี ซ้อนต่อจากปี 2011 และ 2012 ไม่ได้เช่นกัน

เมื่อถูกถามระหว่างงานแถลงข่าว ณ สนามสยาม คันทรี คลับ พัทยาฯ เมื่อวันพุธที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา ถึงฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปในปี 2012 กับความมั่นใจในการป้องกันแชมป์รายการนี้ เจิง กล่าวว่า "ฉันอยากเป็นแชมป์ให้ได้อีกปี แต่สิ่งสำคัญคือฉันจะไม่พยายามคิดถึงฟอร์มที่ผ่านมา ไม่ไปกังวลกับตำแหน่งมือ 1 ของโลก แค่ซ้อมให้ต่อเนื่องและหนักขึ้นทุกๆ วันเท่านั้น"

ส่วนนักกอล์ฟไทยรายอีก 3 รายที่ได้สิทธิ์แข่งในรายการนี้ก็ได้แก่ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ที่ผ่านเข้ามาเล่นตามเกณฑ์ 60 มืออันดับแรกของโลกและตั้งเป้าของติดท็อป 10 ให้ได้ในปีนี้ โดยเตรียมนำรุ่นน้องอย่าง "โปรหนูมา" จันทิมา กัลยานมิตตา และ ''น้องออม'' สุภมาส แสงจันทร์ นักกอล์ฟวัย 16 ปี ที่ได้รับเชิญร่วมแข่งเป็นคนล่าสุด

สำหรับในวันแรก "โปรเม" จะร่วมก๊วนกับ มอร์แกน เพรสเซล จากสหรัฐฯ และ อุน-ฮี จิ ของเกาหลี ในเวลา 10.00 น. และ "โปรโม" ออกรอบร่วมกับ คริสตี เคอร์ (สหรัฐฯ) และ เบทริซ เรการี (สเปน) เวลา 11.00 น. ด้าน "โปรแหวน" ถูกประกบด้วย 2 ก้านเหล็กมะกัน สเตซี ลูอิส และ พอลลา เครเมอร์ เวลา 11.30 น. ส่วน เจิง หยานี่ ออกเป็นก๊วนสุดท้ายของวันในเวลา 11.50 น. ร่วมกับ ไอ มิยาซาโตะ จากญี่ปุ่นและ ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน ของนอร์เวย์
โปรเม ผลงานดีไม่แพ้กัน
“ลิเดีย โค” เก่งเกินตัว
“เจิง หยานี่” ลุ้นแฮตทริกแชมป์
เหล่าสวิงสาวร่วมถ่ายภาพหมู่
กำลังโหลดความคิดเห็น