xs
xsm
sm
md
lg

"เรดบูลล์" ชี้กฏใหม่พาวืดแชมป์ F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเตียน ฮอร์เนอร์
คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรดบูลล์ ในศึกฟอร์มูลา วัน ระบุว่าการลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกประเภทนักขับและทีมผู้สร้าง ระหว่างทีมของตนและทีมคู่แข่งอาจเป็นเรื่องยุ่งยากกว่าเดิม หลังทางสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ มีมติแก้ไขกฏกติกาเรื่องเครื่องยนต์ใหม่ในปี 2014

ศึกฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2013 บรรดาค่ายรถต่างๆโดยเฉพาะทีมชั้นนำของวงการอย่าง เรดบูลล์, เฟอร์รารี, โลตัส เรโนลต์, แม็คลาเรน และ เมอร์เซเดส จีพี ยังใช้เครื่องยนต์ชุดเดิมเหมือนปีก่อน แต่มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์รถและตัวถังเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ปีหน้าทุกทีมต้องยกเครื่องยนต์ใหม่หมด หลัง เอฟไอเอ ออกกฏให้ใช้เครื่องเทอร์โบ V6 ความจุ 1.6 ลิตร แทนตัวเครื่อง V8 ที่ใช้กันเป็นส่วนใหญ่

ด้าน คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรดบูลล์ แชมป์โลกนักขับและทีมผู้สร้าง 3 สมัยซ้อน แสดงความเห็นถึงกฏใหม่ในปี 2014 ว่า "ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่เสี่ยงทีเดียวสำหรับหลายๆทีม การแข่งขันฟอร์มูลา วัน ในปีหน้ามันจะต้องแตกต่างออกไปและต้องมองถึงปัจจัยหลายอย่าง แต่ก็ถือเป็นความท้าทายที่น่าสนใจ แต่ผลจะเป็นอย่างไร ปี 2014 จะได้รู้กัน"

ขณะเดียวกัน ฮอร์เนอร์ ที่หยิบเอาเครื่องยนต์ เรโนลต์ RS27 V8 แบบเดียวกับทีม โลตัส เรโนลต์ มาใส่ในรถแข่งของตัวเอง ก็เชื่อมั่นว่า เรโนลต์ จะพัฒนาเครื่องยนต์ตัวใหม่ได้ดีกว่าเดิมเพื่อใช้ร่วมกันในปีหน้า "ด้วยความสัมพันธ์อันดีของเรากับ ไวรี (ทีมช่างประจำสำนักงานใหญ่ของ เรโนลต์) หวังว่าพวกเขาจะออกแบบเครื่องยนต์ตัวใหม่ได้ไม่ยิ่งหย่อนไปจากเดิม"
เครื่อง RSV8 ที่ เรดบูลล์ กับ เรโนลต์ ใช้ร่วมกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น