xs
xsm
sm
md
lg

“ร็อดเจอร์ส” บ่ยั่นส่งแข้งผิวสีฟัดเซนิตฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อดเจอร์ส ไม่กลัวแฟนเจ้าถิ่น
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือวัยหนุ่มของ ลิเวอร์พูล ยืนยันไม่หวั่นในการส่งสตาร์ผิวสีลงฟาดแข้งกับ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ยักษ์ใหญ่แห่งรัสเซีย ในศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย คืนวันพฤหัสบดีที่ 14 ก.พ.นี้ แม้จะมีปัญหาเหยียดผิวจากแฟนบอลเจ้าถิ่นก็ตาม

แฟนบอลหัวรุนแรงของ เซนิตฯ เคยออกแถลงการณ์เรียกร้องสโมสร เมื่อเดือนธันวาคม 2012 งดเซ็นสัญญากับนักเตะผิวดำ หรือนักเตะที่มีพฤติกรรมแอบรักเพศเดียวกัน เป็นเหตุให้ เอียน อายร์ ผู้อำนวยการ “หงส์แดง” ร่อนจดหมายถึงทีมดังแดนหมีขาว และ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) เพื่อสอดส่องปัญหาดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการทีมวัย 40 กะรัต ออกโรงเตือนหาก กองเชียร์ชาวรัสเซียน ล้อเลียนนักเตะผิวสีอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง, เกล็น จอห์นสัน และ อังเดร วิสดอม จะทำให้อาคันตุกะจากเมอร์ซีย์ไซด์ ยิ่งเป็นคู่แข่งที่ยากจะต่อกรด้วย

อดีตโค้ชสวอนซี กล่าว “ไม่มีใครต้องการเห็นนักเตะคนใดก็ตามถูกเพ่งเล็งเช่นนั้น และเราหวังว่าเจ้าหน้าที่และยูฟาจะดูแลเรื่องนี้ แต่ไม่มีข้อสงสัยว่า หากมีบางอย่างไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้น เราจะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องนักเตะ”

“ผมไม่คิดที่จะปล่อยเขาไว้ที่บ้าน เพราะพวกเขาต้องการลงสนาม เหล่านี้คือผู้เล่นดาวรุ่งที่ต้องการประสบการณ์ในชีวิตของพวกเขา หวังว่าผู้ตัดสิน, ยูฟา และเจ้าหน้าที่จะสนับสนุนผู้เล่นทุกคน หากมันมีผลกระทบ บางคนต้องการยกระดับฝีเท้า ขณะที่ เกล็น เป็นผู้เล่นชั้นนำของประเทศ ราฮีม เคยคิดบางอย่างแบบนั้น มันจะทำให้เราเป็นทีมที่สามัคคียิ่งขึ้น” ร็อดเจอร์ส ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น