xs
xsm
sm
md
lg

“สมรักษ์” พิสูจน์ตัวเองได้สวยจริง / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ก่อนอื่นเริ่มต้นข้อเขียนวันนี้ต้องขอแสดงความเสียใจกับวงการมวย ที่สูญเสียบุคคลระดับปูชนียบุคคลที่ได้รับความเคารพนับถือจากทั้งวงการ “ครูตุ้ย” ยอดธง เสนานันท์ ผู้ปลุกปั้นนักมวยชื่อดังโดยเฉพาะระดับแชมป์โลกหลายคน ที่ได้ถึงแก่กรรมไปเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ เชื่อว่าความดีของครูตุ้ย โดยเฉพาะความเป็นเสาหลักของมวยไทยมาตลอดในช่วงที่ครูคลุกคลีอยู่ในวงการคงจะเป็นที่จดจำของแฟนมวยทุกคนไปตลอดกาล

มาเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ในรายการ “ศึกเพชรวิเศษ” ที่เวทีราชดำเนิน ในรายการเปิดตัวโปรโมเตอร์หน้าใหม่ “น้องโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ ก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เมื่อเก็บค่าผ่านประตูได้สูงเป็นประวัติการณ์กว่า 3 ล้านบาท แฟนมวยขาประจำและขาจรแห่กันมาชมมวยรายการใหญ่นี้แบบล้นหลาม โดยเฉพาะคู่มวยย้อนยุค สมรักษ์ (คำสิงห์) ส.เทพสุทิน พบกับจอมโหด (เกียรติอดิศักดิ์) หมอเบสกมลา เป็นภาค 2 หลังจากภาคแรกเมื่อ 3-4 เดือนก่อน จอมโหดเดินบดสมรักษ์ที่ฟิตซ้อมไม่ถึงหมดสภาพแพ้คะแนนไป เล่นเอาเกือบโม้ไม่ออก

มาคราวนี้ “ฮีโร่โอลิมปิก” ตั้งใจฟิตซ้อมเต็มที่ หวังเรียกศรัทธาคืน เพราะมีสัญญาชกในการ “คัมแบ๊ค” กลับมาสร้างกระแสในครั้งนี้ถึง 6 ไฟต์ด้วยกัน ถ้ามาแพ้ติดๆ กันมีหวังเสียคะแนนนิยมเยอะแน่นอน ก่อนชกจริงๆ แล้วก็มีแฟนมวยตั้งข้อสังเกตไว้เหมือนกันนะครับว่าการตัดสินอาจมีประเด็นนี้เข้ามาถ่วงน้ำหนักบ้างหรือเปล่า แต่จากภาพการชกที่เห็น แฟนมวยคงหมดสงสัยนะครับ เพราะสมรักษ์ คราวนี้มาดีจริงๆ โชว์ลีลาราวกับสมัยรุ่งๆ พลิ้วจนจอมโหดเข้าไม่ติด แถมมีลูกหลงเหลี่ยมเดินเข้าไปรับแข้งของ “โม้อมตะ” ฝ่ายเดียว นอกจากนั้นยังโชว์ความฟิตปล้ำกับจอมโหดแบบไม่กลัวหมดแรงอีกต่างหาก ครบยก “เจ้าบาส” ชนะไปแบบสดใสไร้กังขาชนิดราคาบนล็อกไปสุดกู่ตั้งแต่ต้นยก 5 คว้าเดิมพัน 6 ล้านไปชิวๆ

แบบนี้โปรโมเตอร์ มิตร นคร ที่กล้าๆ เซ็นสัญญากับสมรักษ์ภาคคัมแบ๊คงวดนี้ไว้รวดเดียวถึง 6 ไฟต์ ก็คงยิ้มออก สัญญายังเหลืออีก 4 ไฟต์สามารถเลือกคู่ชกที่เหมาะสมให้ “ฮีโร่โอลิมปิก” ของเราได้สบายๆ แฟนมวยก็คงตั้งตารอไฟต์ต่อไปของสมรักษ์กันอย่างใจจดใจจ่อ ว่าคู่ชกจะเป็นใคร บัวขาวจะเป็นไปได้มั้ย หรือจะมีนักมวยรุ่นเก๋ารายไหนเกิดไฟกลับมาฟิตตัวลุยกับสมรักษ์อีก ก็คงสร้างความคึกคักให้กับวงการมวยไทยเราได้อีกเยอะเลย

ข้างฝ่าย “พี่บาส” ชกไฟต์นี้ร่างกายดีมาก แสดงให้เห็นว่า “ยังไหว” แล้วก็ชนะไปแบบไม่เจ็บตัว ก็ได้มีโอกาสเตรียมพร้อมไปลุยกับนักชกอเมริกันในรายการ Muay Thai World Stand Off ที่เมืองพาโมนา รัฐแคลิฟอร์เนีย ในสหรัฐอเมริกา ใกล้ๆ กับลอส แองเจลิส ต้นเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ได้แบบสบายๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น