xs
xsm
sm
md
lg

“ไนจีเรีย” เฉือนบูร์กินาฟาโซ แชมป์เนชันส์ คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อินทรีมรกต ซิวแชมป์ในรอบ 19 ปี
“พญาเหยี่ยว” ไนจีเรีย สิ้นสุดการรอคอยกว่า 19 ปี หลังเฉือนเอาชนะ บูร์กินาฟาโซ 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์ฟุตบอล แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ 2013 ไปครองได้สำเร็จ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เพิ่มสถิติเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 3

การแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งทวีปแอฟริกา “แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ 2013” ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ถึงคิวของคู่ชิงชนะเลิศ โดยเป็นการพบกันระหว่าง ไนจีเรีย และ บูร์กินาฟาโซ ที่สนาม ซ็อกเกอร์ สเตเดียม ในเมือง โจฮันเนสเบิร์ก

เกมนี้ “อินทรีมรกต” ที่มีดาวดังอย่าง วิคตอร์ โมเซส และ จอห์น โอบี มิเกล จาก เชลซี ทำได้ตามความคาดหมายคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จโดยเอาชนะ บูร์กินาฟาโซ 1-0 จากประตูชัยของ ซัยเดย์ เอ็มบา ในนาทีที่ 40 และถือเป็นการยุติการรอคอยแชมป์กาฬทวีป กว่า 19 ปี หลังจากเคยเป็นแชมป์ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1994 ที่ ตูนิเซีย

โดย “ซูเปอร์อีเกิล” ภายใต้การทำทีมของ สเตฟาน โอเคชุควู เคสชิ จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 48 ล้านบาท) พร้อมได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอล คอนเฟดเดอเรชัน คัพ 2013 ช่วงกลางปีนี้ที่ประเทศบราซิล ในฐานะแชมป์ทวีปแอฟริกาใต้ อยู่ร่วมกลุ่มบีกับทีมอย่าง สเปน, อุรุกวัย และ ตาฮิติ
กำลังโหลดความคิดเห็น