xs
xsm
sm
md
lg

“แคลตเทนเบิร์ก” พ้นผิด-ตั้งข้อหา “มิเกล” แทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แคลตเทนเบิร์ก เตรียมกลับมาทำหน้าที่ตัดสินอีกครั้ง
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ประกาศคำตัดสินในคดีเหยียดผิวของ มาร์ค แคลตเทนเบิร์ก เชิ้ตดำจอมฉาวโดยตัดสินให้ไม่มีความผิดในคดีดังกล่าว เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ และเป็น จอห์น โอบี มิเกล ห้องเครื่องเชลซี ถูกตั้งข้อหาจากการใช้คำพูดหมิ่นและมีพฤติกรรมไม่หมดสมกับผู้ตัดสินแทน

งานนี้เล่นเอางงกันไปตามๆ กัน สำหรับแฟน “สิงห์บลูส์” หลังจาก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) มีคำตัดสินให้ มาร์ค แคลตเทนเบิร์ก ผู้ตัดสินชื่อดังที่ถูกกล่าวหาว่าใช้คำพูดเหยียผิวนักเตะ เชลซี ระหว่างเกมพรีเมียร์ลีก กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พ้นผิดเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากไม่มีหลักฐานเพียงพอจะเอาผิดได้ และจะไม่มีบทลงโทษใดๆ ทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม เรื่องไม่จบง่ายๆ เมื่อ มิเกล มิดฟิลด์ เชลซี ที่เป็นตัวตั้งตัวตีว่าถูกเหยียดผิว ถูกเอฟเอตั้งข้อหาที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลังพยายามบุกไปบริเวณห้องพักของผู้ตัดสิน และใช้คำพูดหมิ่นประมาทใส่ แคลตเทนเบิร์ก ซึ่งจะต้องเข้ารับฟังข้อกล่าวหาต่อไป

ด้าน แคลตเทนเบิร์ก ที่ไม่ได้ลงทำหน้าที่ในเกมพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น และมีความเครียดสูงหลังถูกแฟน เชลซี ขู่เอาชีวิต จนต้องพบจิตแพทย์ ออกมาเผยว่า ตนเองรู้สึกโล่งใจหลังจากที่ได้ทราบผลตัดสิน ซึ่งที่ผ่านมาถือเป็นความเครียดที่สุดในชีวิต หลังจากนี้ จะลืมที่เรื่องเกิดขึ้นและมุ่งมั่นในการทำหน้าที่กรรมการต่อไป

“ผมจะลืมเรื่องที่เกิดขึ้นและทำหน้าที่ในการตัดสินต่อไป ต้องขอบคุณสำหรับกำลังใจจากครอบครัว เพื่อน และเหล่าสมาคมผู้ตัดสินด้วยกัน ทั้งจากคนนอกวงการ ทำให้ผมผ่านเวลาเลวร้ายไปได้ ผมหวังว่า จะไม่มีผู้ตัดสินรายอื่นต้องเจอเหตุการณ์แบบผมอีกในอนาคต” เชิ้ตดำชาวเมืองผู้ดี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น