xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชบ่นลูกฟุตบอลไทยเตะ 3 วันแตก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หนังปริแตก
บรรดากุนซือทีมยักษ์ใหญ่ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ออกมาโวยหลังลูกฟุตบอลของแกรนด์สปอร์ต ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กำหนดเปลี่ยนมาใช้ในฤดูกาล 2013 นี้ ไม่ได้คุณภาพ ใช้งานได้ไม่นานก็บวมจนตะเข็บที่เย็บปริแตกออกมา

หลังจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศใช้ลูกฟุตบอลยี่ห้อ แกรนด์สปอร์ต รุ่น “พรีเมโร แกรนด์” (PRIMERO GRAND) ในศึกลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2013 นี้ แทนแบรนด์เดิมอย่าง ไนกี้ ล่าสุดบรรดากุนซือจากสโมสรชั้นนำทั้งของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี ออกมาโวยว่าลูกฟุตบอลดังกล่าวไม่ได้คุณภาพ

โดย “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม เฮดโค้ช “ปราสาทสายฟ้า” ออกมาวิจารณ์ถึงเป็นคนแรก “น้ำหนักลูกฟุตบอลของแกรนด์สปอร์ตต่างจากทั่วๆ ไปมาก ทำให้การคอนโทรล หรือการจับบอลลำบาก รวมถึงพอเตะไปสักพัก 1-2 อาทิตย์ จะพบว่าลูกบอลจะบวมและมีขนาดใหญ่ขึ้น จนหนังปริออกมา อีกทั้งคุณภาพของหนังยังไม่ดีเท่าไหร่ แต่ของเดิมอย่าง ไนกี้ ใช้มาตั้งแต่เลกที่ 2 ของฤดูกาลที่แล้ว ตอนนี้ก็ยังไม่มีปัญหา เวลานี้ตอนซ้อมทางทีมจึงจำเป็นต้องแบ่งออกเป็น 2 ส่วน เพราะเราต้องเล่น เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ที่ใช้ลูกฟุตบอลของ ไนกี้ ด้วย แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ในเมื่อสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้กำหนดให้ใช้แบบนี้”

ขณะที่ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค “ฉลามชล” ออกมากล่าวในทำนองเดียวกันว่า “ไม่ไหวครับ ผมเตะกัน 2-3 วัน หนังก็ปริแตกออกมาแล้ว ลูกบอลไม่ได้คุณภาพมาก ไม่รู้ว่าผ่านการรับรองจาก ฟีฟา (สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ) ได้อย่างไร ผมจึงไม่เข้าใจว่าทำไมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จึงเลือกใช้ลูกฟุตบอลของแกรนด์สปอร์ตแทนของเดิมอย่าง ไนกี้ ที่คุณภาพและมาตรฐานที่ดีกว่า ซึ่งที่จริงต้องแยกออกจากกันถึงแม้ว่าทาง แกรนด์สปอร์ต จะสนับสนุนในเรื่องของชุดแข่งขันก็ตาม”
รุ่น พรีเมโร แกรนด์
กำลังโหลดความคิดเห็น