xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" ยันชนแค่นี้ไม่มีจิตตก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน กับการประเดิม W04
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับฟอร์มูลา วัน ชาวเมืองผู้ดี จากทีมเมอร์เซเดซ ยืนยันตนเองไม่มีอาการจิตตกหรือเกิดความกังวลใดๆ กับตัวรถแข่งใหม่หลังเพิ่งซิ่งรถชนกำแพงในการทดสอบที่ประเทศสเปน เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยถือเป็นเรื่องดีที่ยังปลอดภัยและไม่เกิดปัญหาเช่นนี้ระหว่างการแข่งขันจริง

นักขับเลือดร้อนจากอังกฤษที่เพิ่งย้ายค่ายจากแม็คลาเรน มาร่วมสังกัดเมอร์เซเดส จีพี ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา โชคไม่ดีเจอเรื่องร้ายในการรับน้องช่วงเทสรถ "W04" เจเนอร์เรชันใหม่ที่จะใช้แข่งฤดูกาล 2013 หลังซิ่งด้วยความเร็ว 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงหลุดโค้งเข้าจูบกำแพงแทร็คอย่างจัง ในการทดสอบรถวันที่ 2 ในเมืองเฆเรซ ประเทศสเปน

อย่างไรก็ตาม แฮมิลตัน ออกมายืนยันว่าการชนครั้งนี้เป็นเรื่องจิ๊บๆ ไม่มีผลต้องสภาพจิตใจหรือทำให้ตนเองต้องกังวลแม้แต่น้อย โดยชี้ว่าเคยมีประสบการณ์แบบนี้มาแล้วในการแข่งที่สังเวียน เนิร์นเบิร์กลิง ประเทศเยอรมนี แต่ก็รู้สึกยินดีที่ตนเองไม่เป็นอะไรมากและเหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่ได้เกิดขึ้นในระหว่างแข่งจริงในฤดูกาลปกติ

"ผมพยายามแตะเบรคตามปกติ ทำแบบนี้ถึง 2 ครั้ง แต่มันก็ไม่ทำงานและก็วิ่งตรงดิ่งออกจากแทร็คไปอย่างที่เห็น มันเป็นเรื่องใหญ่มากเหมือนกันแต่ก็ผ่านไปแล้วล่ะ ผมไม่กังวลใจใดๆ ทั้งนั้นแถมรู้สึกยินดีที่ตัวเองยังปลอดภัยและเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นระหว่างแข่งจริง" แฮมิลตัน กล่าว

ทั้งนี้ นักขับหมายเลข 1 ของทีมเมอร์เซเเดส จีพี แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกจะกลับมานั่งหลังพวกมาลัยทำหน้าที่ทดสอบเจ้า "W04" อีกครั้งในวันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อให้ทีมงานได้ปรับปรุงแก้ไขข้อพบพร่องกันต่อไปก่อนจะเปิดฤดูกาล 2013 ในเรซแรกที่ออสเตรเลียในเดือนมีนาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น