xs
xsm
sm
md
lg

งดออกสื่อ! "ซิงห์" ปัดตอบหลังคุยคดีโด๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีเจย์ ซิงห์
วีเจย์ ซิงห์ ก้านเหล็กจอมฉาวจากฟิจิ ปฏิเสธการตอบคำถามสื่อมวลชนหลังเข้าพูดคุยกับคณะกรรมมาธิการของ พีจีเอ ทัวร์ ในคดีที่เกี่ยวข้องกันการใช้สารต้องห้ามที่สกัดจากเขากวางอ่อน ขณะที่ฝั่งพีจีเอ เผยคำเพือนชัดเจนที่ห้ามนักกอล์ฟใช้สาร IGF-1 โดยจะต้องรอการสอบสวนต่อไป

ทอดด์ เลวิส ผู้สื่อข่าวจาก "กอล์ฟชาแนล" ที่เกาะติดสถานการณ์ร้อนเรื่องการใช้สารต้องห้ามของ วีเจย์ ซิงห์ รายการงาน โปรจอมเก๋าชาวฟิเจียนได้เข้าพบกับ ทิม ฟินเชม คณะกรรมมาธิการของฝั่งปีจีเอ ทัวร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเย็นของวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) หลังเสร็จการซ้อมก่อนลงทำศึกกอล์ฟ "เอทีแอนด์ที เพบเบิล บีช เนชันแนล-โปรแอม" ทว่าเจ้าตัวปฏิเสธการให้สัมภาษณ์

อย่างไรก็ตาม แม้ทาง ซิงห์ และ ฝั่งคณะกรรมการของพีจีเอ ทัวร์ ยังไมีมีการแถลงเปิดเผยรายละเอียดในการเจรจาใดๆ ทั้งสิ้น แต่มีรายงานข่าวว่า เมื่อปี 2008 ทางทัวร์เริ่มต่อต้านการโด๊ปของนักกอล์ฟอย่างชัดเจน และเคยตัดสินใจแบนผู้เล่นรายแรกจากกรณีคล้ายกันนี้เป็ฯเวลากว่า 1 ปีด้วยกัน

ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยว่า สมาคมกอล์ฟอาชีพของเมืองลุงแซมได้แถลงการณ์เพื่อเตือนบรรดาก้านเหล็กในเรื่องการใช้สารต้องห้ามที่มีสาร IGF-1 ไว้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2011 โดยระบุว่า "พีจีเอ ระบุว่าอาหารเสริมหรือผลิตภัณท์ตามท้องตลาดที่จำพวก สเปรย์เขากวางอ่อน ถือเป็นสารต้องห้ามในการแข่งขันของ พีจีเอ ทัวร์"

"เขากวางอ่อน มีส่วนผสมของสาร IGF-1 มีส่วนช่วยกระตุ้นเซลต่างๆ และทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนในร่างกาย เสริมสร้างก้ามเนื้อของมุนษย์เร็วกว่าปกติ แต่สารเหล่านี้เป็นสารต้องห้ามในทุกชนิดกีฬา"
กำลังโหลดความคิดเห็น