xs
xsm
sm
md
lg

พีจีเอรอถกโด๊ป "ซิงห์" มีชื่อบู๊สวิงเพบเบิล บีช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิงห์ มีสิทธิ์ถูกแบน
ทิม ฟินเชม คณะกรรมมาธิการของ พีจีเอ ทัวร์ เตรียมเข้าพูดคุยกับ วีเจย์ ซิงห์ โปรฟิจิก่อนลงแข่งศึกกอล์ฟ "เอทีแอนด์ที เพบเบิล บีช เนชันแนล โปรแอม" ในคืนวันพุธนี้ ถึงคดีที่ใช้สารต้องห้ามสกัดจากเขากวางอ่อน เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยเจ้าตัวยังมีชื่อลงแข่งรายการนี้ด้วยแต่ปัดให้ความเห็นใดๆ ทั้งสิ้น

หลังจากถูก "สปอร์ตส อิลลัสเตรทด์" (Sports Illustrated) แมกกาซีนกีฬาชื่อดังของเมืองมะกัน ออกมาแฉว่าใช้สเปรย์เขากวางอ่อนที่มีสาร IGF-1 ซึ่งเป็นสารต้องห้ามในวงการกีฬาเมืองลุงแซม ซิงห์ ออกมายอมรับว่า เขาเคยใช้สารดังกล่าวจริง แต่ไม่รู้ว่าเป็นสารต้องห้ามมาก่อน ซึ่งหากสอบสวนและผิดจริงโปรจากฟิจิมีสิทธิ์ถูกแบนจากการแข่งใน พีจีเอ ทัวร์ ด้วยเช่นกัน

โดย ท็อดด์ เลวิส กูรูกอล์ฟจาก "กอล์ฟ ชาแนล" เว็บไซต์วงการสวิงชื่อดังซึ่งเกาะติดสถานการณ์อยู่รายงานว่า ทิม ฟินเชม กรรมมาธิการของการแข่งขัน พีจีเอ ทัวร์ เตรียมเดินทางมาพบกับ ซิงห์ และเข้าเจรจาถึงเรื่องปัญหาดังกล่าวในคือนวันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ ก่อนการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ "เอทีแอนด์ที เพบเบิล บีช เนชันแนล โปรแอม" จะเปิดฉากขึ้น

อย่างไรก็ดี การแข่งรายการนี้ยังมีชื่อของ ซิงห์ ระบุอยู่ในเวลาทีออฟและคาดว่าน่าจะลงแข่งด้วยหลังจากถอนตัวในรายการ "เวสต์ เมเนจเมนต์ ฟินิกซ์ โอเพน" เมื่อสดสัปดาห์ก่อน ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการซ้อมผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสัมภาษณ์ "เดอะ บิ๊ก ฟิเจียน" ถึงเหตุการณ์นี้ว่ามีความเห็ฯอย่างไรบ้าง เข้าตัวตอบมาเพียงคำเดียวว่า "ไม่"

ทั้งนี้สาร IGF-1 ที่เป็นส่วนผสมในสเปรย์เขากวางอ่อนถือเป็นสารต้องห้ามในวงการกีฬาอเมริกัน ไม่ว่าจะเป็นวงการอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ที่มีข่าว เรย์ ลูอิส ตำนานผู้เล่นของ "อีกาพญายม" บัลติมอร์ เรฟเวนส์ เคยพัวพันธ์กับสารชนิดนี้ รวมถึงวงการ เอ็นบีเอ, การแข่วงขันรถแนสคาร์ และเมเจอร์ ลีก เบสบอล ด้วยเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น