xs
xsm
sm
md
lg

"ซิงห์" รับใช้สารต้องห้าม-PGA เตรียมสอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีเจย์ ซิงห์ ยังนิ่งกับข่าวที่ออกมา
"สปอร์ตส อิลลัสเตรทด์" (Sports Illustrated) แมกกาซีนกีฬาชื่อดังของเมืองมะกันออกมาตีแผข้อความแฉ วีเจย์ ซิงห์ โปรกอล์ฟชื่อดังจากฟิจิ เคยใช้สเปรย์ที่มีสาร IGF-1 ซึ่งเป็นสารต้องห้าม โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ของ พีจีเอ ทัวร์ เตรียมตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ขณะที่เจ้าตัวยอมรับใช้จริงแต่ไม่ทราบว่าเป็นสิ่งต้องห้าม

กำลังอยู่ในกระแสสำหรับการตรวจหาใช้สารกระตุ้นของวงการกีฬา โดยล่าสุดเป็น วีเจย์ ซิงห์ ก้านเหล็กเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 3 รายการงานเข้า เมื่อถูก "สปอร์ตส อิลลัสเตรทด์" ออกมาแฉว่า เขายอมจ่ายเงิน 9,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 270,000 บาท) เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อใช้สเปรย์ที่ทำจากน้ำมันเขากวางอ่อน ซึ่งประกอบด้วยสาร IGF-1 ซึ่งถือเป็นเป็นสารสเตียรอยด์สารต้องห้ามในศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ มีส่วนช่วยเร่งฮอร์โมนเสริมสร้างความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ

โดยสื่อดังจากเมืองลุงแซมอ้างอิงคำพูดของ ซิงห์ ในประโยคที่มีใจความว่า เขาใช้สารต้องห้ามนี้เป็นประจำทุกๆ วัน และเฝ้ารอดูความเปลี่ยนแปลงของร่างกายของตนเองด้วย "ทุกๆ สองชั่วโมง ของทุกวัน" และ "เฝ้ารอการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในร่างการของผม"

ด้าน พีจีเอ ทัวร์ ได้ออกมายืนยันว่าพวกเขาจะเตรียมสอบสวนหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ต่อไป โดย ธี โวทอว์ รองประธานใหญ่แห่ง พีจีเอ ทัวร์ กล่าวว่า "เราได้ทราบเรื่องจากการรายงานแต่เรายังไม่มีโอกาสหาข้อมูลในเชิงลึก ซึ่งแน่นอนว่าเราจะสอบสวนและหาความจริงในเรื่องนี้"

ขณะที่ โปรดังวัย 49 ปี ที่มีคิวลงแข่งกอล์ฟรายการ "วาสเต เมเนจเมนต์ โอเพน" ในเมือง ฟินิกซ์ช่วงสุดสัปดาห์นี้ ออกมาให้สัมภาษณ์ระหว่างลงซ้อมเมื่อวันพุธที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมาว่า "ผมได้ใช้สเปรย์เขากวางอ่อนจริง แต่ตอนนั้นเป็นช่วงเวลาที่ผมไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นสารต้องห้ามภายใต้นโยบายของ พีจีเอ ทัวร์"
กำลังโหลดความคิดเห็น