xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” ลั่นชุดขาวดีกว่า ขออภัยถ้า “ผี” ตกรอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ป๋า เข้าไปโอบลูกรัก
คริสเตียโน โรนัลโด แข้งค่าตัวแพงที่สุดในโลก ยกย่อง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นคนที่ทำให้มีทุกวันนี้ได้ แต่เตือนจำเป็นต้องพา “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แชมป์ยุโรปสูงสุด 9 สมัยเขี่ยร่วง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เนื่องจากมีศักยภาพที่เหนือกว่า

คู่เอกของศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก รีล มาดริด จะเปิด ซานติอาโก เบร์นาบิว รับมือก่อนวันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ ก่อนที่จะไปเยือน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ของ แมนฯยูไนเต็ด วันอังคารที่ 5 มีนาคม โดย โรนัลโด ถูกจับจ้องมาเป็นพิเศษ เพราะเป็นเด็กเก่า “ผีแดง” ที่ขายให้ด้วยสถิติสูงสุดในโลก 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 พันล้านบาท) เมื่อปี 2009

ด้วยสถิติถล่มประตูอันน่าเหลือเชื่อของ โรนัลโด กับ รีล มาดริด คือ 179 ลูกจาก 178 นัด เจ้าตัวจึงมั่นใจว่า ศักยภาพดีกว่า แมนฯยู แม้ว่าฤดูกาลนี้จะรั้งอันดับ 3 ลา ลีกา สเปน ตามจ่าฝูง บาร์เซโลนา 16 แต้มจาก 22 นัด “ผมเชื่อว่าทุกสิ่งกำลังไปได้สวย มุมมองส่วนตัวเชื่อว่าเราดีกว่า แต่จะต้องแสดงให้เห็นบนสนาม เพราะว่า ยูไนเต็ด เล่นเป็นทีมและผลงานสม่ำเสมอมากช่วงหลายปีที่ผ่านมา”

ปีกทีมชาติโปรตุเกสวัย 28 ปี กล่าวผ่าน ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แม็กกาซีน อีกว่า “ยูไนเต็ด เล่นได้ดีแทบทุกปีคือทีมที่เราจะต้องเคารพและจะเป็นแมตช์ที่ยากอย่างแน่นอน โดยเฉพาะนัดสองที่ แมนเชสเตอร์ ที่ผ่านมาตลอด 6 ปีผมมีความทรงจำที่ดี ดังนั้นเกมนี้จึงมีความหมายส่วนตัวอย่างมาก อีกทั้งเพื่อนๆ ก็เพียบเลยที่ต้องเผชิญหน้ากัน ถือเป็นสิ่งที่ดีกับเกมที่เต็มไปด้วยแรงกระตุ้นแบบนี้”

พร้อมกันนี้ โรนัลโด ไม่ลืมกล่าวถึง เซอร์ อเล็กซ์ กุนซือ แมนฯยู ที่ดึงมาปั้นจาก สปอร์ติง ลิสบอน เมื่อปี 2003 “เขาสอนพื้นฐานฟุตบอลให้กับผมตั้งแต่มาอยู่ แมนเชสเตอร์ ครั้งอายุ 18 ปี เรียกได้ว่า จัดการทุกอย่างในชีวิตให้ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ ส่วนตัวแล้วถือเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญที่สุดของวงการฟุตบอล เรามีความสัมพันธ์ที่วิเศษ และเยี่ยมมากที่จะได้เจอกันอีกครั้ง”
โรนัลโด สัมภาษณ์ผ่าน ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แม็กกาซีน
กำลังโหลดความคิดเห็น