xs
xsm
sm
md
lg

"คิริเลนโก" พลิกอัด "ลีซิคกี" ซิวแชมป์พัทยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิริเลนโก (ขวา) ซิวแชมป์ที่พัทยาได้สำเร็จในปีนี้
มาเรีย คิริเลนโก นักเทนนิสหญิงมือ 15 ของโลกจากรัสเซีย คว้าแชมป์หวด พีทีที พัทยา โอเพน ไปครองได้สำเร็จเป็นสมัยแรก หลังพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ซาบีน ลีซิคกี หวดสาวจากเยอรมนีไป 2-1 เซต เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิส “พีทีที พัทยา โอเพ่น 2013” ชิงเงินรางวัลรวม 235,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7 ล้านบาท) ณ โรงแรมดุสิตธานี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ แม้วันนี้มีเมฆฝนตั้งเค้าแต่ก็ยังสามารถทำการแข่งขันกันได้

มาเรีย คิริเลนโก มือ 2 ของรายการจากรัสเซีย รองแชมป์ปีที่แล้ว ลงสนามพบกับ ซาบีน ลีซิคกี มือ 5 ของรายการจากเยอรมนี ก่อนหน้านี้พบกันมา 2 ครั้ง เป็น คิริเลนโก คว้าชัยไปได้ทั้งหมด โดยเซตแรก คิริเลนโก เล่นได้ดีกว่าเบรกเกมของคู่แข่งขึ้นนำ 3-1 ทว่าโดน ลีซิคกี ไล่ตีเสมอก่อนพลิกกลับเอาชนะไปได้แบบสุดมัน 7-5 ทำให้หวดจากเมืองเบียร์ขึ้นนำก่อน 1-0 เซต

ทว่าเซตสองเหมือนหนังคนละม้วน เมื่อ คิริเลนโก เรียกฟอร์มเก่งกลับมาเบรกเกมของ ลีซิคกี ขึ้นนำ 2-1 ก่อนปิดเซตไล่ตีเสมอได้เป็น 1-1 เซต 6-1 จากนั้นเซตสุดท้าย หวดสาวจากรัสเซีย โชว์ฟอร์มเยี่ยมขึ้นนำ 5-2 เกม ทว่าปิดเซตไม่ได้ จนถูกหวดเมืองเบียร์ไล่ตีตื้นขึ้นมาเป็น 5-5 อย่างไรก็ตามเกมที 11 ลีซิคกี เบรกขึ้นนำ 6-5 แต่ในเกมต่อมา รักษาเกมของตัวเองไม่ได้จนโดนตีเสมอเป็น 6-6 ต้องไปดวลช่วงไทเบรก

และสุดท้ายปรากฏว่า คิริเลนโก ที่โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่าก็เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไปได้ในที่สุด ด้วยสกอร์ 2-1 เซต 5-7, 6-1, 7-6 (7/1) ส่งให้หวดสาวมือ 15 ของโลก คว้าแชมป์ที่เมืองไทยเป็นสมัยแรกได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัล 4 หมื่นเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) ส่วน ลีซิคกี รับเงินรางวัล 2 หมื่นเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6 แสนบาท) ในฐานะรองแชมป์

หลังเกม คิริเลนโก เผยว่า "เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม และเป็นแมตซ์ที่ยากทีเดียว บอกได้เลยว่ามีความสุขมากหลังจากต้องผิดหวังกับผลงานของตัวเองเมื่อปีที่แล้ว ส่วน ซาบีน เธอเล่นได้ดีมากเช่นกัน" ส่วน ลีซิคกี เผยเช่นกันว่า "ปกติไม่ค่อยได้มีโอกาสเข้าชิงชนะเลิศบ่อยนัก แต่ก็พอใจกับผลงานตลอดสัปดาห์นี้ ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีและได้เรียนรู้อะไรมากมาย"
ลีซิคกี สู้เต็มที่ก่อนพ่ายช่วงไทเบรก
กำลังโหลดความคิดเห็น