xs
xsm
sm
md
lg

"พิมล" โต้ไม่ห้ามนักกีฬาแข่งเทควันโดลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิมล ศรีวิกรม์
“บิ๊กเอ” ผศ.ดร.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ปฏิเสธไม่เคยออกคำสั่งห้ามนักกีฬาทุกระดับเข้าร่วมศึกเทควันโดลีก พร้อมเห็นดีหากการแข่งขันจะช่วยพัฒนาวงการเทควันโด

ผศ.ดร.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาชี้แจงกรณีมีสื่อนำเสนอข่าวว่าผมให้สัมภาษณ์ในเชิงตำหนิการจัดแข่งขันไทยแลนด์ เทควันโด ลีก 2013 ที่นำโดย “บิ๊กหอย” วนัสธนา สัจจกุล อดีตนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ว่าไม่ได้มีการขออนุญาตจากสมาคมก่อนจัดการแข่งขัน พร้อมออกคำสั่งห้ามนักกีฬาทีมชาติทุกระดับ ตั้งแต่ยุวชน เยาวชน ไปจนถึงประชาชน ลงทำการแข่งขันด้วย โดยยืนยันไม่เคยให้สัมภาษณ์ตามข่าวที่ออกไป

ก่อนหน้านี้มีผู้สื่อข่าวโทรศัพท์มาสอบถามจริง เกี่ยวกับการแข่งขัน ซึ่งก็ให้ข้อมูลไปว่า ยังไม่ได้รับเรื่องอย่างเป็นทางการ แต่ก็ได้มีการพูดคุยทางวาจา กับทาง “บิ๊กหอย” เกี่ยวกับการจัดการแข่งขันแล้ว ส่วนตัวไม่คัดค้าน เพราะถือว่าเป็นการร่วมกันพัฒนาวงการเทควันโดไทยให้ก้าวหน้า ที่ผ่านมา มีการแข่งขันเทควันโดเกิดขึ้นมากมาย แทบจะสัปดาห์ละ 1 แมชท์การแข่งขันอยู่แล้ว แต่สมาคมก็ไม่ได้กำหนดว่าจะต้องขออนุญาตอะไร เพราะเราอยากจะเปิดกว้างให้ทุกฝ่าย

ด้าน “บิ๊กหอย” วนัสธนา กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า มีคนโทรศัพท์มาสอบถามเยอะ เกี่ยวกับข่าวที่ออกไป ซึ่งก็ยืนยันไปว่า ไม่เชื่อว่า ผศ.ดร.พิมล จะให้สัมภาษณ์เช่นนั้น เพราะรู้จักกันมานาน และได้มีการพูดคุยกันก่อนหน้าแล้ว ส่วนเรื่องการขออนุญาตจัดแข่งขันกับทางสมาคม ก็ไม่เคยเกิดขึ้นมาตั้งแต่สมัยที่ตนเป็นนายกสมาคมอยู่แล้ว เพียงแต่จะมีการทำหนังสือแจ้งกำหนดการอย่างเป็นทางการไปก็เท่านั้น

อย่างไรก็ตามสำหรับความคืบหน้าในการเปิดรับสมัครการแข่งขันว่า ล่าสุดมีนักกีฬาเทควันโดจากทั่วประเทศ เป็นจำนวนมาก ให้ความสนใจ เข้ามาดาวน์โหลดใบสมัครผ่านเว็บไซด์การแข่งขัน www.superstars-sports.com โดยการแข่งขันสนามแรก จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30-31 มี.ค. ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอซ์แลนด์ รามอินทรา
กำลังโหลดความคิดเห็น