xs
xsm
sm
md
lg

“เนวิน” ข่ม ส.บอล 3 ปี แข้งลูกครึ่งเพียบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟ้นหาลูกครึ่งทั่วมุมโลก
“บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งคำถามต่อสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า เคยสนใจนักฟุตบอลลูกครึ่งเชื้อสายไทย ที่อาศัยอยู่ตามประเทศต่างๆ ทั่วโลกบ้างไหม พร้อมโวแค่ 3 ปี “เซราะกราว” หาได้ 3-4 ราย

หลังจากที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สร้างความแปลกใหม่ให้แก่วงการลูกหนังด้วยการกวาดต้อนผู้เล่นลูกครึ่ง ที่มีเชื้อสายไทย จากต่างแดนมาร่วมทีม เพื่อเตรียมสู้ศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2013 โดยขณะนี้มีอยู่ในทีมแล้ว 4 ราย ประกอบด้วย ชาริล ชัปปุยส์ มิดฟิลด์ลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์, เดนนิส บุสเชนนิง กองกลางไทย-เยอรมัน, ชิตชนก ไชยเสนสุรินธร กองหน้าเชื้อสายไทย-ลาว และ แอนโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์ ไทย-อเมริกา

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรปราสาทสายฟ้า ได้เผยถึงเรื่องนี้ ว่า “เราต้องการสร้างมาตรฐานที่สูงขึ้นให้กับทีม เพราะลูกครึ่งเหล่านั้นมีร่างกายที่พร้อม รวมถึงระเบียบวินัย ที่ติดตัวมาจากการเล่นในยุโรป ซึ่งยังมีนักเตะอีกมากมายที่มีเชื้อสายไทยอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่ทั้งนี้ ต้องถามกับทางสมาคมฟุตบอลฯ ว่า เคยสนใจในตัวพวกเขาเหล่านั้นบ้างหรือไม่ เนื่องจากพวกเขาสามารถลงเล่นให้กับทีมชาติไทยได้ และที่สำคัญ 3 ปี ที่บุรีรัมย์ก้าวเข้ามาในวงการฟุตบอลเราหาเด็กไทยจากต่างแดนมาได้ 3-4 คน ซึ่งเรื่องนี้ทางสมาคมฟุตบอลฯควรจะทำก่อนที่เราทำด้วยซ้ำ” บิ๊กเน กล่าว

ส่วนในด้านของผู้เล่นต่างชาติ “ปราสาทสายฟ้า” มีแข้งนอกทั้งสิ้นแล้ว 7 คน ประกอบด้วย อิกอร์ บูร์ซาโนวิช (กองกลาง - มอนเตเนโก), อาเรียล ซานตานา (กองหน้า - คอสตาริกา), เซซาร์ อลิซอนโด (ปีก - คอสตาริกา), ลี ซัง มิน (กลางรับ - เกาหลีใต้), ไค ฮิราโนะ (ปีก - ญี่ปุ่น) และ 2 ตัวเก่าอย่าง โกรัน เยอร์โควิช (กองหน้า - เซอร์เบีย) และ ออสมาร์ อิบาเนซ (กองหลัง - สเปน)
กำลังโหลดความคิดเห็น