xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” เตรียมใช้แร็กเกตใหม่-รับยังเจ็บเข่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวสเปน เตรียมกลับมาลงสนามอีกครั้งในการแข่งคอร์ตดินรายการ วินา เดล มาร์ ที่ประเทศชิลิ ด้วยแร็กเก็ตชุดใหม่ตามคำแนะนำของลุงตนเอง ในช่วงต้นเดือน ก.พ.นี้ ทว่า เจ้าตัวยังยอมรับยังรู้สึกกังวลและมีอาการเจ็บๆ เล็กน้อยที่เข่าซ้าย

หวดกล้ามโตชาวสแปนิชห่างหายจากการแข่งขันไปนานกว่า 7 เดือนนับตั้งแต่ศึกวิมเบิลดันปีก่อนและพลาดการแข่ง ออสเตรเลีย โอเพน แกรนด์สแลมแรกของปี 2013 เนื่องจากมีปัญหาติดเชื้อไวรัสที่กระเพาะ แต่มีคิวกลับมาแข่งอีกครั้งในศึกเอทีพี ทัวร์ รายการ “วินา เดล มาร์ โอเพน” ในฐานะมือ ไวลด์การ์ด ที่ประเทศชิลี ซึ่งเป็นสังเวียนคอร์ตดิน รายการแรกของปี 2013 พร้อมเตรียมเปลี่ยนใช้แร็กเกตชุดใหม่

ด้าน เอริค บาโบแลต เจ้าของบริษัท บาโบแลต ผู้ผลิตแร็กเก็ตของสเปน ออกมาเผยว่า การคัมแบ็กครั้งนี้ของ นาดาล เขาเตรียมเปลี่ยนแร็กเกตของเดิมที่ใช้มาตั้งแต่อายุ 12 ปี มาใช้ในรูปแบบใหม่ตามคำแนะนำของ โทนี นาดาล โดยกล่าวว่า “ลุงของเขากดดันให้ ราฟา ลองเปลี่ยนดู แต่มันเป็นเรื่องปกติที่หากคุณต้องการตีได้ดีกว่าเดิมคุณก็ต้องลองเสี่ยง”

อย่างไรก็ตาม ทางด้านสภาพความพร้อมของร่างกาย หวดวัย 26 ปี ที่ลงซ้อมอยู่ในเมือง มายอร์กา ยอมรับว่าเขายังรู้สึกมีอาการเจ็บรบกวนเล็กน้อยที่บริเวณเข่าซ้าย ก่อนจะประเดิมแข่งอีกครั้งในรอบ 2 ศึก “วินา เดล มาร์ โอเพน” ในวันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์นี้

“ผมรอคอยการแข่งขันและจะได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งรายการใหญ่ด้วย ผมหวังว่าหัวเข่าจะมีการตอบสนองที่ดีพร้อมสำหรับการแข่งระดับอาชีพ ซึ่งมันต้องใช้เวลานานก่อนที่จะได้กลับมาลงแข่งได้อีกครั้ง ผมเฝ้ารอมา 7 เดือน ใช้เวลาไปซ้อมในประเทศต่างๆ ก่อนที่จะมาลงแข่งที่ชิลีให้อาทิตย์หน้า” นาดาล กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น