xs
xsm
sm
md
lg

"หรีด" รับผู้เล่นฆ่าตัวตายสัญญาณอันตราย NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หรีด หวั่นคอนคัสชันสะเทือน NFL
เอ็ด หรีด เซฟตี้ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ เผยการฆ่าตัวตายของ จูเนียร์ เซอาว ไลน์แบ็กเกอร์ระดับตำนาน ที่มีปัญหาได้รับการกระทบกระเทือนทางสมอง (คอนคัสชัน) ตั้งแต่สมัยเล่นในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) คือสัญญาณอันตรายที่ลีกต้องใส่ใจขึ้น

ช่วงมีเดียเดย์ก่อนศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 47 จะเริ่มขึ้นคืนวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในนิวออร์ลีนส์ ผู้เล่นหลายคนของ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ออกมาเปิดใจกับสื่อ โดย เอ็ด หรีด เกาะกระแสหลังจาก บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ออกมาตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับความอันตรายของกีฬาอเมริกัน ฟุตบอล ที่มักมีเหตุการณ์ผู้เล่นบาดเจ็บถึงขั้นกระทบกระเทือนทางสมอง

หรีด ซึ่งเข้าลีกมาตั้งแต่ปี 2002 เผยว่า "ผมรู้สึกได้รับผลกระทบจากอาการกระทบกระเทือนทางสมองเช่นกัน บางวันตื่นขึ้นมา ผมรู้สึกเหมือนว่าความทรงจำบางเรื่องมันหายไปไหน"

นอกจากนี้ หรีด ยังหวนคิดไปถึง จูเนียร์ เซอาว ยอดกองกลาง ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส ซึ่งใช้ปืนระเบิดอกตัวเองเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าด้วยวัยเพียง 43 ปี เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ภายหลังเพื่อนเปิดเผยว่า ยอดกองกลาง ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส เคยมีปัญหาคอนคัสชันสมัยเล่นใน NFL และทุกข์ทรมานยิ่งกับโรคนอนไม่หลับหลังจากรีไทร์แล้ว

เซฟตี้ วัย 34 ปี กล่าวว่า "จูเนียร์ (เซอาว) ให้ทุกอย่างลงไปใน (อเมริกัน) ฟุตบอล ผมมั่นใจว่าเมื่อเขามองลงมาที่นี่ คงไม่ได้เสียใจอะไร แต่เขาทำให้เราต้องคำนึงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น (ปัญหาคอนคัสชัน)"

ด้าน เบอร์นาร์ด พอลลาร์ด สตรอง เซฟตี้ "อีกาพญายม" ยอมรับไม่อยากให้ลูกของตนเล่นอเมริกัน ฟุตบอล "ผมมีลูกชาย และไม่ต้องการให้เขาเล่น (อเมริกัน) ฟุตบอล เขาจะอายุ 5 ขวบในอีกสองวันนี้ ลูกผมอยากขว้างบอลและแท็คเกิล ผมเห็นแล้วมีการพูดคุยกับภรรยาตลอด แน่นอนพ่อแม่ต้องอยากให้ลูกพบเจอกับสิ่งที่ดีกว่าตอนเราเจอ ซึ่งผมก็ทราบดีว่าอาการกระทบกระเทือนทางสมองเกิดได้ ผมจึงไม่อยากเห็นลูกชายต้องเจอเรื่องแบบนี้"
เซอาว เคยประสบปัญหาช่วงที่เล่น
กำลังโหลดความคิดเห็น