xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ปัดใช้สารกระตุ้นรักษาอาการเจ็บ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส อย่าดีแตกในปีสุดท้ายของอาชีพ
เรย์ ลูอิส ว่าที่ตำนาน "อีกาพญายม" บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ตอบปัดไม่เคยใช้สเปรย์ที่สกัดมาจากเขากวางอ่อน ซึ่งมี IGF-1 สารต้องห้ามที่ไม่อนุญาตให้มีในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL)

เคยมีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นแขน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้ เรย์ ลูอิส ต้องถามหาวิธีรักษาให้หายเร็วที่สุด ซึ่งมีรายงานว่า ยอดกองกลางวัย 37 ปี เลือกใช้สเปรย์ที่สกัดจากเขากวางอ่อนมาฉีดพ้น โดยภายในเขากวางอ่อน มีสารประเภท IGF-1 เป็นตัวกระตุ้นการเจริญเติบโตที่มีโครงสร้างคล้ายอินซูลิน แต่มีมากกว่า จึงมีความสำคัญต่อการทำงานของเซลล์ต่างๆ

ล่าสุด มิทช์ รอสส์ เจ้าของร่วมองค์กร "Sports with Alternatives to Steroids" (SWATS) บอกกล่าวกับ "สปอร์ตส อิลลัสเตรทด์" สื่อดังแดนมะกัน ทำนองเคยพูดคุยกับ ลูอิส สั้นๆ และเจ้าตัวก็ถามไถ่ถึงสเปรย์เขากวางอ่อน เพื่อนำมาช่วยรักษาอาการบาดเจ็บที่แขน อย่างไรก็ตาม ซัล เปาลานโตนิโอ นักข่าวของ "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) รายงานว่าผลการตรวจโด๊ปของ ลูอิส ที่ผ่านมาไม่มีผลเป็นบวก และไลน์แบ็กเกอร์ตำนานคนชนคน ก็ไม่ต้องการพูดถึงเรื่องนี้

ซึ่ง ลูอิส ก็บอกปัดตอบประเด็นดังกล่าวในช่วงมีเดียเดย์ ที่เปิดให้สื่อสอบถามได้ทุกเรื่องก่อนศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 47 จะมีขึ้นที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซูเปอร์โดม ในนิวออร์ลีนส์ คืนวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น "เมื่อ 2 ปีก่อน ผมก็ได้รับรายงานแบบเดียวกันนี้ ผมไม่อยากพูดถึงมัน มีคำถามต่อไปหรือไม่"

ขณะที่ เควิน ไบรน์ รองประธานฝ่ายติดต่อสื่อสารของ เรฟเวนส์ ชี้แจงเรื่องข้างต้นกับ "อีเอสพีเอ็น" เช่นกันว่า "เรย์ (ลูอิส) ถูกซุ่มตรวจสารต้องห้ามและเขาไม่เคยตรวจพบว่าโด๊ปยา ที่สำคัญ เรย์ บอกว่าเขาไม่ได้ใช้สารดั่งที่มีการพูดกัน ซึ่งเราก็เชื่อในสิ่งที่เขาพูด"
กำลังโหลดความคิดเห็น