xs
xsm
sm
md
lg

“พิมล” หวั่นโดนหั่นซีเกมส์ เปิดทางเยาวชนลุย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิมล ศรีวิกรม์
“บิ๊กเอ” พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยกลัวกีฬาเทควันโดถูกหั่นออกจามหกรรมซีเกมส์ ในครั้งต่อไป เตรียมผสมกับเยาวชนเพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬารุ่นใหม่ได้ลับฝีมือ ด้านความเคลื่อนไหวการจัดเลือกตั้งนายกสมาคมฯ จะมีการเลือกตั้งภายในเดือนมีนาคมนี้

ความเคลื่อนไหวสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่เตรียมจัดเลือกตั้งนายกสมาคมฯครั้งใหม่ ก่อนปลายเดือนมีนาคมนี้ ตามข้อบังคับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดย นายพิมล ศรีวิกรม์ เผยว่า เตรียมชิงเก้าอี้อีกสมัยอย่างแน่นอน พร้อมกันนี้ ยังได้แย้มอีกด้วยว่าหากมีคนที่เหมาะสมกว่าตน ก็พร้อมหลีกทางให้เช่นกัน

“ตำแหน่งนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยของตน ได้หมดวาระในปีนี้แล้ว และตามข้อบังคับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ระบุว่า จะต้องทำการเลือกตั้งก่อนสิ้นเดือนมีนาคม แต่ตอนนี้ยังไม่มีการประชุมภายในสมาคมฯ ว่า จะเป็นช่วงเวลาใด อย่างไรก็ตาม การชิงตำแหน่งเก้าอี้อีกสมัยเหมือนเดิม แต่ถ้าหากมีผู้เสนอตัวที่มีความพร้อมและเหมาะสมกว่า ตนก็พร้อมหลีกทางให้เข้ามาทำงานด้วยเช่นกัน เพราะผมอยากให้วงการเทควันโดไทย เปิดโอกาสให้คนมีความสามารถเข้ามาบริหารงานเช่นกัน”

พร้อมกันนี้ ยังได้เผยถึงความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศเมียนมาร์ อีกด้วยว่า “ช่วงนี้อยู่ระหว่างการเก็บตัวนักกีฬาทั้งสิ้น 50 รายที่ศูนย์กีฬาเทควันโด ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย และรอจนกว่าโค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน เป็นผู้กำหนดว่าจะตัดตัวเมื่อไหร่อีกที ทั้งนี้ แผนการคัดนักกีฬาตนจะไม่ส่งนักกีฬาชุดเอกับชุดบี แต่จะผสมกับดาวรุ่งบ้าง เพราะกลัวว่าจะเหมือนกับกีฬาชนิดอื่นๆ เช่นเทนนิส และยิมนาสติก ที่ถูกตัดออกจากการแข่งขันซีเกมส์ โดยให้เหตุว่าทั้งนักกีฬาและสนามแข่งขันไม่พร้อม รวมถึงนักกีฬาชาติเจ้าภาพไม่มีความหวังในการลุ้นเหรียญรางวัลอีกด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น