xs
xsm
sm
md
lg

“แม็ก” รับกดดันเป็นผู้ช่วยสตาฟฟ์โค้ชไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัชวาล ขาวละออ
“แม็ก” ชัชวาล ขาวละออ อดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่ผันตัวเป็นผู้ช่วยสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย ยอมรับกดดันไม่น้อยในการมารับตำแหน่งนี้ แต่พร้อมทำหน้าที่ตรงนี้อย่างเต็มที่แน่นอน

หลังจาก สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ทาบทาม ชัชวาล ขาวละออ มาเป็นผู้ช่วยสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ต่อจาก วิชิต สิทธิกัณฑ์ อดีตนักเทควันโดทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองโคเรียโอเพน กับ ซานดรา ฮาลเลอร์ จอมเตะสาวลูกครึ่งไทย-สวิส อดีตนักเทควันโดหญิงทีมชาติไทย เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดย ชัชวาล ได้เผยว่ารู้สึกกดดันไม่น้อยกับการทำหน้าที่ผู้ช่วยสตาฟฟ์โค้ช “ต้องยอมรับว่าการเป็นนักกีฬาที่ว่าเหนื่อยแล้ว แต่การเป็นผู้ช่วยสตาฟฟ์โค้ช เหนื่อยกว่าอย่างแน่นอน เพราะต้องควบคุมนักกีฬาที่เป็นทั้ง เพื่อน, รุ่นน้องทีมชาติ และเป็นลูกศิษย์อีก จึงทำให้ปรับเรื่องการวางตัว และเข้มงวดระเบียบในทีมให้มากขึ้น”

“เมื่อเทียบสมัยที่ตนเป็นนักกีฬา และโค้ชเช ยอง ซอกเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน จึงทำให้ตนรู้สึกถึงความเหนื่อยยากลำบากของทีมสต๊าฟโค้ช ที่คอยดูแลนักกีฬาอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะช่วงการแข่งขันซึ่งเป็นช่วงที่สำคัญที่สุด เพื่อดูแลนักกีฬาให้ฟิตจนถึงการแข่งขัน” แม็ก กล่าวต่อ

นอกจากนี้ ผู้ช่วยสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย เผยถึงสภาพร่างกายของตนเองว่า “ตอนนี้อาการบาดเจ็บหายเป็นปลิดทิ้งแล้ว แต่คงไม่กลับไปเล่นเทควันโดให้กับทีมชาติแน่นอน เพราะกลัวจะซ้ำรอยแผลเดิม และฝีมือที่ห่างไกลจากเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ มาก จึงอยากหลีกทางให้คนที่พร้อมมากกว่า”
กำลังโหลดความคิดเห็น