xs
xsm
sm
md
lg

“เอฟเอ” รอลงดาบ “เฟอร์กี” จวกไลน์แมน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี อาจถูกแบนจาก FA
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกสั่งแบนจากการคถุมทีมข้างสนามจาก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) หลังไม่เคารพคำสันสินของ ไซมอน เบ็ค ไลน์แมน ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

ยอดผู้จัดการทีมชาวสกอต ออกอาการฉุนจัด หลังเสมอกับ สเปอร์ส 1-1 เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา หลังผู้ช่วยผู้ตัดสินปฏิเสธให้จุดโทษช่วง 45 นาทีสุดท้าย เมื่อ เวย์น รูนีย์ ดาวยิงตัวเก่ง ล้มลงในกรอบ 18 หลา ด้วยการกล่าวว่า “ผมคิดว่าเราควรขว้างอะไรบางอย่างลงไป แต่ผู้กำกับเส้นคนนั้นไม่เคยให้อะไรแก่เราเลยทั้งวัน”

“สำหรับผมมันเป็นผลงานที่ย่ำแย่เพราะเขา เขามองไม่เห็นลูกจุดโทษ และการตัดสินในจังหวะอื่นๆ ด้วย ผมคิดว่าเขาสร้างความตกตะลึงในการแข่งขันวีนนี้ และผมผิดหวังกับการทำหน้าที่ของเขา ผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ” โค้ชวัย 71 ทิ้งท้ายหลังจบเกม

จากนั้น เซอร์อเล็กซ์ ถูกเชิญตัวไปอธิบายความเห็นของตนใน 1 วันต่อมา และแม้จะส่งจดหมาย เพื่อให้เหตุผลถึงอารมณ์อันเดือดดาลของตัวเอง “เอฟเอ กลับปฏิเสธคำแก้ต่าง และลงโทษ นายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ฐานละเมิดกฎ

ส.ลูกหนังเมืองผู้ดี ออกแถลงการณ์ว่า “ผู้จัดการทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ละเมิดกฎของสมาคมฟุตบอล E3 ในการบอกเป็นนัย ซึ่งสามารถสรุปได้ว่า ผู้ตัดสินไม่มีความยุติธรรมในการทำหน้าที่”

อย่างไรก็ตาม กุนซือดีกรีแชมป์ยุโรป 2 สมัย มีเวลาถึง 4 โมงเย็นวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อตอบโต้ข้อกล่าวหา และหากมีความผิดจริงก็จะถูกลงโทษแบนจากการบัญชาการข้างสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น