xs
xsm
sm
md
lg

“วินนี” โต้ไร้แชมป์ วางอนาคตทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินนี วางแผนระยะยาว
วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย มั่นใจในการทำทีมของตนเองว่ากำลังเดินมาถูกทาง ตอกกลับเสียงวิจารณ์ให้มองที่ผลสำเร็จในระยะยาว มากกว่าการเป็นแชมป์ เชื่อ เด็กชุด คิงส์คัพ จะพาไทยคว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ปลายปีนี้ ที่ประเทศพม่า

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ประเดิมสนามพ่าย ฟินแลนด์ 1-3 ในนัดแรก ก่อนที่จะเสมอ เกาหลีเหนือ 2-2 ในเกมปิดท้าย คว้าอันดับ 3 ร่วม ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 42 ที่ สนามสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 23-26 มกราคม ที่ผ่านมา

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ได้ออกโรงโต้เสียงวิจารณ์เกี่ยวกับการทำทีมของตนว่าให้วัดผลงานในระยะยาว “ตอนนี้ฟุตบอลไทยกำลังเดินมาถูกทาง เราอย่ามองแค่ตำแหน่งแชมป์ ต้องมองที่ภาพรวมและผลงานในระยะยาวมากกว่า เพราะที่ผ่านมาเราไม่ได้รับการสนับสนุนที่เพียงพอ เช่น ในศึก ซูซูกิคัพ ที่ผ่านมา ถ้าหากเรามีเกมอุ่นเครื่องที่เป็นไปตามเป้า เราคงจะมีผลงานที่ดีกว่านี้แน่นอน”

กุนซือชาวเยอรมัน กล่าวต่อว่า “รายการ คิงส์คัพ ที่ผ่านมา ผมได้เปิดโอกาสให้นักเตะใหม่ได้ลงสนามทดสอบ และหลายคนแสดงให้เห็นแล้วว่าพร้อมที่จะขึ้นมาแย่งชิงตำแหน่งรุ่นพี่ในทีมชาติ และหลังจากนี้ทุกคนจะได้เห็นสิ่งที่ผมต้องการจะทำให้กับฟุตบอลไทย ในศึก ซีเกมส์ ปลายปีนี้ ที่ประเทศพม่า นักเตะจากชุดนี้จำนวน 4 คน คือ ชนาธิป สรงกระสินธ์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม และ วีระวุฒิ กาเหย็ม จะพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์”

ขณะที่เกมอุ่นเครื่องที่จะพบกับ ออลสตาร์ต่างชาติไทยพรีเมียร์ลีก ก่อนเกมรับมือ คูเวต ในศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก วันที่ 6 ก.พ.ที่จะถึงนี้ “วินนอ เผยว่ายังไม่ทราบข้อมูลแต่อย่างใด “สำหรับเกมอุ่นเครื่องนั้น ตอนนี้ผมยังไม่ได้รับข้อมูลว่าจะพบกับทีมใด หลังจากที่ยกเลิกคิวอุ่นเครื่องกับ ยูเออี ซึ่งทั้งนี้ต้องแล้วแต่ทางสมาคมฟุตบอลฯเป็นผู้จัดการ แต่สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างความสำเร็จให้เรา” เชเฟอร์ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น