xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก” ปรับทัพวาง “ชาตรี” ยิงโสม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินนี ปรับทัพก่อนพบเกาหลีเหนือ
“วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เตรียมปรับทัพส่ง ชาตรี ฉิมทะเล หัวหอกค่าย บางกอกกล๊าส เอฟซี ลงหน้าเป้าในนัดชิงอันดับ 3 ปะทะ “โสมแดง” เกาหลีเหนือ ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 42 วันที่ 26 ม.ค.นี้ พร้อมสั่งลูกทีมเน้นความคมในการจบสกอร์

ความเคลื่อนไหวของทัพนักเตะทีมชาติไทย ที่เตรียมลงฟาดแข้งนัดสั่งลาชิงอันดับ 3 พบ “โสมแดง” เกาหลีเหนือ ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 42 วันที่ 26 มกราคม นี้ ณ สนามสมโภช 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ เวลา 15.00 น.

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 มกราคม วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่สนามเทศบาล จ.เชียงใหม่ เป็นเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง โดยแบ่งผู้เล่นเป็น 2 ฝ่าย และเน้นจังหวะเข้าทำประตูจากริมเส้น “วินนี” ได้เผยถึงเกมนัดที่จะถึงนี้ว่าเตรียมปรับทัพบางส่วน “เราไม่รู้ว่า ธีรศิลป์ แดงดา จะกลับจากการฝึกซ้อมกับสโมสรแอตเลติโก มาดริด ด้วยสภาพที่สมบูรณ์หรือไม่ จึงจำเป็นต้องเตรียมแผนรองรับ ผมจะให้ ชาตรี ฉิมทะเล ลงเล่นเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ในเกมกับ เกาหลีเหนือ รวมถึงตำแหน่งผู้รักษาประตูที่จะใช้ ฉัตรชัย บุตรพรม”

“เกาหลีเหนือ เป็นทีมที่แข็งแกร่งในเกมรับ เราจึงต้องอาศัยเกมรุกจากริมเส้นเพื่อถ่างแผงหลังให้แยกออกจากกันจนเกิดช่องว่าง และผมได้เน้นแทคติกในเรื่องการยัดบอลใส่ศูนย์หน้าตัวเป้าเพื่อที่จะจบสกอร์ให้มากกว่าเดิม และที่สำคัญ เราต้องใช้เกมนี้เป็นตัวทดสอบผู้เล่นที่จะก้าวขึ้นมาสู่ทีมในชุด เอเชียน คัพฯ กับ คูเวต วันที่ 6 ก.พ.นี้ ซึ่งตอนนี้เราได้เห็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม ที่มีความสามารถแล้วในเกมที่ผ่านมา” เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน กล่าว

สำหรับโปรแกรมคู่ชิงชนะเลิศ ระหว่าง สวีเดน และ ฟินแลนด์ จะลงแข่งเป็นคู่ที่ 2 ในเวลา 17.00 น.ของวันเดียวกัน
ดัสกร นำน้องลงซ้อม

นฤบดินทร์ ฟอร์มแจ่ม
ธนา ยังรอโอกาส



กำลังโหลดความคิดเห็น