xs
xsm
sm
md
lg

“วิกา” โต้แกล้งเจ็บส่งตัวชิงออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อซาเรนกา ขณะให้ทีมงานดูแล
วิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกจากเบลารุส ออกมาโต้ข้อกล่าวหาทำนองใช้ “มารยา” แกล้งเจ็บระหว่างแข่งรอบรองชนะเลิศกับ สโลน สตีเฟนส์ คู่แข่งจากสหรัฐอเมริกา ในศึกออสเตรเลียน โอเพน ก่อนพลิกกลับมาเอาชนะและตีตั๋วเข้าชิงได้ในที่สุด

หวดสาววัย 23 ปี ตบเท้าเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ตามคาด หลังเอาชนะดาวรุ่งสาวฟอร์มแรงจากแดนลุงแซมได้ 2-0 เซต 6-1, 6-4 ทว่ากลับมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั่วสนาม หลัง อซาเรนกา ขอเวลานอกเรียกแพทย์มาดูอาการที่หลัง และระบบทางเดินหายใจ ระหว่างที่คู่แข่งรอเสิร์ฟ พอหายกลับมาลงสนามก็มาเบรกเสิร์ฟและคว้าชัยไปในที่สุด

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำเอาคอมเมนเตเตอร์ของ อีเอสพีเอ็น อย่าง แพททริก แม็คเอนโร รวมถึงทีมงานคนอื่นๆ วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่มีน้ำใจนักกีฬาครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม อซาเรนกา ออกมาโต้ข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันว่า ที่ทำไปนั้นมาจากปัญหาบาดเจ็บ ไม่ใช่การสำออย หรือตบตา

หวดสาวจอมกรี๊ดจากเบลารุส ชี้แจงว่า “ฉันต้องดิ้นรนอย่างกระเสือกกระสนเล็กน้อย โดยเฉพาะเซตสองที่มีปัญหาบาดเจ็บที่แผ่นหลัง และมันก็เลวร้ายขึ้นเรื่อยๆ ฉันควรเรียกทีมงานเข้ามาปฐมพยาบาลเร็วกว่านี้ก่อนถึงแต้มสำคัญ แต่ตอนนั้นเริ่มหายใจไม่ออกแล้ว และก็ต้องออกอยู่นอกคอร์ตในที่สุด”

“มันเป็นสิ่งที่ต้องทำ ฉันรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้แก้ไขสถานการณ์ให้เร็วกว่านี้ แต่มันคงเป็นไปไม่ได้ที่จะต้องลงเล่นและหายใจอย่างติดขัดเหมือนที่เป็น” อซาเรนกา เผย ส่วนผู้แพ้อย่าง สตีเฟนส์ กล่าวไม่รู้สึกติดใจกับเหตุการณ์นี้ “ถึงฉันจะแพ้แต่ก็จะไม่บอกว่าการขอเวลานอกคือต้นเหตุ คิดว่าเป็นเรื่องโชคร้ายมากกว่า”
กำลังโหลดความคิดเห็น