xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” หืดดวล “ซองกา” 5 เซตก่อนทะลุตัดเชือก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดจอมเก๋าชาวสวิส ต้องออกแรงเหนื่อยไม่เบาในรอบก่อนรองชนะเลิศศึกเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพน หลังใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ทุบเอาชนะ โจ-วิลเฟรด ซองกา จากแดนน้ำหอม 3-2 เซต เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทะลุเข้าไปพบกับ แอนดี เมอร์เรย์ ในรอบรองชนะเลิศต่อไป

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน รอบ 8 คนสุดท้ายในช่วงเย็น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 2 ของโลกชาวสวิส ลงสนามพบกับ โจ-วิลเฟรด ซองกา มือ 8 ของโลกจากฝรั่งเศส โดยเปิดฉากเซตแรก ทั้งคู่ดวลเพลงหวดกันได้อย่างสนุกสูสีก่อนที่ เฟเดอเรอร์ จะเฉือนชนะก่อนในช่วงไทเบรก 1-0 เซต 7-6 (7/4)

เข้าสู่เซตสอง ซองกา เรียกจังหวะเดิมๆ กลับมาก่อนอาศัยลูกหยอดหน้าเน็ต และไล่เก็บลูกยิงของคู่แข่งทุกลูก ไล่ตีเสมอเป็น 1-1 เซต 6-4 เซตสาม ทั้งคู่ยังทำผลงานได้อย่างสูสีต่อเนื่อง และเป็น เฟเดอเรอร์ ที่ขึ้นนำอีกเป็น 2-1 เซต 7-6 (7/4) ทว่า เซตสี่ “เฟดเอ็กซ์” เริ่มแผ่วลงไปก่อนเปิดโอกาสให้ ซองกา ประเคนลูกเสิร์ฟและอัดวินเนอร์ใส่คู่แข่ง ตีเสมอได้อีกเป็น 2-2 เซต 6-3

สุดท้ายในเซตตัดสิน กลายเป็นว่าหวดจากแดนน้ำหอม ที่งัดทุกอย่างออกมาสู้จนแทบไม่มีแรงเหลือแล้ว ถูกต้อนเอาชนะไป 6-3 ส่งผลให้ “เฟดเอ็กซ์” คว้าชัยชนะไปได้ 3-2 เซต 7-6(7/4), 4-6, 7-6(7/4), 3-6 และ 6-3 ตีตั๋วเข้าไปดวลกับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของโลกชาวสกอต เพื่อชิงตั๋วเข้าชิงชนะเลิศ ต่อไป

กำลังโหลดความคิดเห็น