xs
xsm
sm
md
lg

“อารัม” ชี้ไฟต์ “ปาเกียว-มาร์เกซ” ไม่จัดแดนมะกัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สองนักชกอาจดวลกันนอกอเมริกา
ประตูสู่ไฟต์สำคัญเปิดขึ้นอีกครั้งที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หลัง บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของ แมนนี ปาเกียว ยืนยัน ซูเปอร์สตาร์ชาวฟิลิปปินส์ ไม่ต้องการขึ้นสังเวียนที่แดนมะกัน เนื่องจากต้องเสียภาษีราคาแพง

แมตช์ล่าสุดของ ยอดกำปั้นแดนตากาล็อก เกิดขึ้น ณ สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ เมืองลาส เวกัส ซึ่งเป็นการฟาดปากหน 4 ระหว่าง อดีตแชมป์ 8 รุ่น กับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ คู่ปรับชาวเม็กซิกัน โดย “ไดนามิตา” เป็นฝ่ายชนะน็อกในยก 6

หลังไฟต์ดังกล่าว แม่บังเกิดเกล้า และภรรยาต่างขอร้องให้ นักชกวัย 34 ปี หันหลังแก่สังเวียนผืนผ้าใบ และมุ่งมั่นกับการทำหน้าที่ด้านการเมือง ทว่า ปาเกียว กลับปฏิเสธ และตั้งเป้าล้างตากับ มาร์เกซ ซึ่งจะเป็นการเผชิญหน้ากันครั้งที่ 5 เช่นเดียวกับ เฟรดดี โรช เทรนเนอร์คนดัง และไฟต์ดังกล่าวอาจไม่เกิดขึ้นที่แดนมะกัน

อารัม กล่าว “เขาไม่ต้องการขึ้นชกที่สหรัฐอเมริกา ทำไมน่ะหรือ? เพราะเขาต้องเสียภาษีราว 40 เปอร์เซ็นต์แก่รัฐบาล ผมหมายความว่าคุณรู้ มันเป็นเรื่องไร้สาระ ตราบที่ แมนนี และ มาร์เกซ ยังกังวล พวกเขาน่าจะพอใจสิ่งนั้น ซึ่งไฟต์ดังกล่างจะไม่จัดที่สหรัฐอเมริกา”

“นั่นคือ สิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อคุณขึ้นราคาภาษี และคุณพูด เอาเถอะ ปล่อยให้คนรวยเป็นคนจ่าย และเดินหน้าต่อไป นักมวยจัดเป็นหนึ่งในคนรวย มันแย่พอแล้ว สำหรับการข่าย 35 เปอร์เซ็นต์ และตอนนี้พวกเขาต้องจ่าย 40 เปอร์เซ็นต์ พอก็คือพอ พวกเขาเป็นชาวต่างชาติ และไม่ต้องการขึ้นสังเวียนที่อเมริกา” โปรโมเตอร์ชื่อดัง ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น