xs
xsm
sm
md
lg

สื่อปินส์ตีข่าว "ปาเกียว" รอเลือกคู่ชกอุ่นเครื่อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนนี ปาเกียว
แมนนี ปาเกียว ยอดนักมวยชาวฟิลิปปินส์อาจได้ขึ้นชกอุ่นเครื่องในเดือนเมษายนนี้ตามข่าวลือแต่ยังไม่ใช่ไฟต์พบ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ คู่อริเม็กซิกัน โดยน่าจะเป็น แบรนดอน ริออส หรือ ฮัมเมอร์โต ซูโซ เพื่อเช็กสภาพร่างกายก่อนจัดไฟต์ใหญ่ในช่วงปลายปีตามรายการจาก "มะนิลาสแตนดาร์ดทูเดย์" เว็บไซท์ข่าวที่บ้านเกิด

ก่อนหน้านี้ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์มวยชื่อดังมีความคิดจับอดีตแชมป์โลก 8 เส้นจากแดนตากาล็อกขึ้นชกกับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ คู่แค้นตลอดกาล ที่ลาสเวกัส ในช่วงเดือนเมษายนนี้ เพื่ออุ่นเครื่องเรียกน้ำย่อยก่อนการรีแมตช์จริงปลายปี ทว่า เร็กซ์ ซาลูด หุ่นส่วนทางธุรกิจของ "แพ็คแมน" ออกแย้งว่าควรจะหาคู่ชกและสถานที่ดีกว่านี้ให้กับ ปาเกียว ได้ทดสอบร่างกายของตัวเอง

ล่าสุด "มะนิลาสแตนดาร์ดทูเดย์" เว็บไซต์ข่าวดังของฟิลิปินส์ รายงานว่า ปาเกียว มีโอกาสขึ้นชกไฟต์อุ่นเครื่องเช่นกันในประเทศบ้านเกิด ในช่วงวันที่ 12 เม.ย. นี้ โดยมีชื่อคู่ชก 2 รายโผล่มาคือ ฮัมเมอร์โต โซโต อดีตแชมป์โลกไลท์เวท ของ ดับเบิลยูบีซี จากเม็กซิโก หรือ แบรนดอน ริออส กำปั้นลูกครึ่ง อเมริกัน-เม็กซิกัน อดีตเจ้าของแชมป์โลก ไลท์เวทของ ดับเบิลยูบีเอ

โดยสื่อในบ้านเกิด ปาเกียว มองว่าทั้ง โซโต และ ริออส น่าจะมีโอกาสเป็นคู่ชกของยอกนักมวยของพวกเขามากที่สุดเนื่องจากทั้งคู่มีลีลาและสไตล์การชกคล้ายกับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ และจะเป็นคู่ทดสอบชั้นดีว่า "แพ็คแมน" ยังดีพอสำหรับการล้างตาในช่วงเดือนกันยายนนี้หรือไม่ หลังจากถูกน็อคในยกที่ 6 เมื่อธันวาคมที่ผ่านมา

สำหรับ ซาโต กำปันวัย 32 ปี มีสถิติการชกโชกโชนชนะ 59 เสมอ 8 แพ้ 2 และเป็นการชนะน็อคได้ถึง 34 ครั้ง ขณะที่ ริออส สถิติชนะ 31 เสมอ 0 แพ้ 1 เป็นการน็อคเอาท์ 23 ครั้ง

อย่างไรก็ตาม ยังมีความเห็นที่ต่างออกไปเป็น 2 เสียงเมื่อสื่อดังอย่าง "มะนิลา บูเลติน" ตีข่าวว่า วยาเชสลาฟ เซนเชนโก นักมวยชาวยูเครน ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มชนะน็อค ริคกี ฮัตตัน กำปั้นชาวอังกฤษเมื่อเดือน พ.ย. น่าจะเป็นคู่ชกที่สมน้ำสมเนื้อมากกว่า
กำลังโหลดความคิดเห็น