xs
xsm
sm
md
lg

“หลี่” ดวล “มาเรีย” ตัดเชือกออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หมวยหลี่ ร้อนแรงต่อเนื่อง
หลี่ นา นักเทนนิสหญิงมือ 6 ของโลกชาวจีน ทำผลงานเยี่ยมเอาชนะ อักนีซกา ราดวานสกา มือ 4 ของโลกจากโปแลนด์ไป 2 เซตรวด ในศึกออสเตรเลียน โอเพน รอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ม.ค.ก่อนตบเท้าดวล มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยจากรัสเซีย รอบตัดเชือก

ศึกแกรนด์สแลมแรกของปี 2013 “ออสเตรเลียน โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 900 ล้านบาท) เดินทางเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ทั้งประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว โดยในรอบเช้าที่ ร็อด เลเวอร์ อารีนา หลี่ นา มือ 6 ของโลกจากแดนมังกร ลงสนามเจอกับ อักนีซกา ราดวานสกา จากโปแลนด์ ที่ยังไม่แพ้ใครมาตั้งแต่เปิดฤดูกาล

ปรากฏว่า “หมวยหลี่” โชว์ฟอร์มเหนียวแน่น ยับยั้งการถูกเบรกเสิร์ฟจากคู่แข่งได้ถึง 7 ครั้งภายในเซตแรก ก่อนไล่ปิดสกอร์และยัดเยียดความปราชัยให้แก่ ราดวานสกา ไปได้ 2-0 เซต 7-5, 6-3 ตีตั๋วเข้ารอบตัดเชือกต่อไป ขณะที่ ราดวานสกา หยุดสถิติเก็บชัยต่อเนื่องไว้เพียง 13 แมตช์ เท่านั้น

หลังเกม หวดจอมเก๋าวัย 30 ปี จากจีน ที่กลับมาทำผลงานบนคอร์ตได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง เปิดใจ ว่า “วันนี้เหมือนได้เจอกับกำแพงแผ่นใหญ่ในสนาม เธอคือผู้เล่นที่แข็งแกร่งและทำได้ทุกอย่างยกเว้นความผิดพลาด คุณต้องตั้งสมาธิให้ดี เพราะหากตีลูกช้า เธอจะเล่นงานคุณทันที”

ด้าน ราดวานสกา ที่ยังต้องรอลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมใบแรกต่อไป เผยเช่นกันว่า “ตั้งแต่อุ่นเครื่องที่ซิดนีย์ ฉันคิดว่าเธอเล่นได้ดีมากและเริ่มต้นได้ดี เธอแทบไม่เปิดโอกาสให้ได้ทำอะไรเลย แถมยังมีลูกเสิร์ฟที่ยอดเยี่ยม บอกได้เลยว่าวันนี้เธอเล่นได้ดีจริงๆ”

ส่วนผลคู่ต่อมา มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวมือ 2 ของโลก ดวลกับ เอกาเทรินา มาคาโรวา เพื่อนร่วมชาติ ปรากฏว่า แม้ “นางฟ้ามาเรีย” จะมีปัญหากับการออกลูกเสิร์ฟแรกของตัวเองพอสมควร แต่สุดท้ายก็เป็นอดีตแชมป์ปี 2008 เอาชนะ มาคาโรวา ไปได้แบบไม่ยาก 2-0 เซต 6-2, 6-2 เข้าไปชนกับ หลี่ นา ต่อไป

หลังจบเกม ชาราโปวา เผยไม่รู้สึกตื่นเต้นกับสถิติครั้งนี้เท่าใดนัก โดยกล่าวว่า “ไม่ว่าสถิติในเกมนี้จะเป็นเช่นใด ฉันสนใจแค่ว่าเราเล่นกันได้ใกล้เคียงมาก เกมนี้เราผลัดกันเบรกเกมเสิร์ฟได้หลายครั้ง แต่สุดท้ายฉันคิดว่าเกมนี้จบลงด้วยผลงานอันดุดันของตัวเอง”

ผลเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย
หลี่ นา (จีน / มือ 6) ชนะ อักนีซกา ราดวานสกา (โปแลนด์) 2-0 เซต 7-5, 6-3
มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย / มือ 2) ชนะ เอกาเทรินา มาคาโรวา (รัสเซีย) 2-0 เซต 6-2, 6-2
ราดวานสกา ไปไม่ถึงดวงดาว
มาเรีย มาตามนัด
กำลังโหลดความคิดเห็น