xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอจี้ “ป๋า” อธิบายกรณีจวกไลน์แมน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ถูก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ สั่งให้อธิบายกรณีโจมตี ไซมอน เบ็ค ไลน์แมนเกม พรีเมียร์ ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-1 ที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2556 เพราะนายใหญ่ชาวสกอตไม่พอใจที่ทีมเยือนไม่ได้จุดโทษ

เซอร์ อเล็กซ์ ไม่พอใจที่ เบ็ค ไม่ยอมตีธงส่งสัญญาณให้กรรมการจังหวะ เวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองถูก สตีเวน โคลเกอร์ กองหลังเจ้าถิ่นแซะล้มลงในเขตโทษ สุดท้าย แมนฯยู จึงโดนตีเสมอช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แม้จะนั่งจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก ต่อไป แต่ก็ถูก “แชมป์เก่า” แมนเชสเตอร์ ซิตี จี้เหลือ 5 แต้มจาก 23 นัด

ทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ มีโอกาสที่จะถูกปรับเงินและห้ามคุมทัพข้างสนาม แต่ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ให้โอกาสจนถึง 18.00 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่น ในการที่จะอธิบายและแก้ข้อกล่าวหา

โดยคำให้สัมภาษณ์ของ เซอร์ อเล็กซ์ ที่ เอฟเอ ไม่พอใจระบุว่า “ชัดเจนว่าจังหวะของ รูนีย์ ต้องเป็นจุดโทษ แต่ไม่มีทางที่ไลน์แมนจะยกธงให้ แต่ สเปอร์ส กลับได้เปรียบตลอด รู้สึกว่าคนนี้จะมีสถิติการทำหน้าที่ไม่ดีนัก เมื่อ 2-3 ปีก่อนเกมกับ เชลซี ดิดิเยร์ ดร็อกบา ล้ำหน้าชัดๆ คุณน่าจะพอจำได้”

เดือนมีนาคมปี 2011 เซอร์ อเล็กซ์ เคยถูกแบน 5 เกมจาก เอฟเอ และปรับเงิน 30,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) จากกรณีโจมตี มาร์ติน แอตกินสัน กรรมการเกมที่ “ผีแดง” บุกไปแพ้ เชลซี 1-2 ศึก พรีเมียร์ ลีก ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์
กำลังโหลดความคิดเห็น