xs
xsm
sm
md
lg

ห้องสมุดย้ายหนังสือ “แลนซ์” ไปโซนนิยายเพ้อฝัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ความยิ่งใหญ่ของ แลนซ์ เหลือแค่อดีต
เจ้าหน้าที่ห้องสมุดแมนลีย์ ประจำเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย จัดการย้ายหนังสือชีวประวัติของ แลนซ์ อาร์มสตรอง อดีตนักปั่นผู้อื้อฉาว รวมถึงหนังสือต่างๆ ที่เกี่ยวกับเจ้าตัว ไปอยู่ในโซน “นวนิยาย” หลังน่องเหล็กชาวมะกันยอมรับสิ้นไส้ว่าใช้สารกระตุ้นระหว่างลงแข่งรายการต่างๆ

อดีตน่องเหล็กวัย 41 สารภาพสิ้นไส้กลางรายการ “โอปราห์ วินฟรีย์ โชว์” ในบ้านพักของตัวเอง ว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาตนได้ใช้สารกระตุ้น รวมถึง สเตียรอยด์ เป็นตัวช่วยให้คว้าแชมป์จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ มาได้ 7 สมัย จนถูกสหพันธ์จักรยานนานาชาติ ริบแชมป์คืน แถมถูกคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ริบเหรียญทองแดงที่ได้ใน “ซิดนีย์เกมส์ 2000” ในที่สุด

หลังรายการดังกล่าวเผยแพร่ออกไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ได้สร้างผลกระทบในแง่ลบมากมายต่ออดีตฮีโร่น่องเหล็กรายนี้ ไม่ว่าจะเป็นสปอนเซอร์ชื่อดังเจ้าต่างๆ ที่ทยอยกันขอถอนชื่อจากผู้ให้การสนับสนุน ไม่เว้นแม้แต่วงการหนังสือ เมื่อล่าสุด ห้องสมุดแมนลีย์ ในออสเตรเลีย ติดป้ายแจ้งผู้ใช้บริการว่าย้ายหนังสือที่บรรยายความยิ่งใหญ่ของ แลนซ์ ทั้งหมดทุกเล่มจากโซนให้ความรู้และกำลังใจ ไปอยู่ในโซน “นวนิยาย” แล้ว

โดยสำหรับรายชื่อหนังสือของ แลนซ์ ที่ถูกย้ายไปครั้งนี้มีทั้งหมด 3 เล่ม ประกอบด้วย “Lance Armstrong: Images Of A Champion”, “The Lance Armstrong Performance Program” และ “Lance Armstrong: World's Greatest Champion” หลังมองว่าความสำเร็จที่ผ่านมาทั้งหมดของ แลนซ์ เหมาะเป็นนิยายอ่านเล่นฆ่าเวลามากกว่า
ห้องสมุดออสซีย้ายหนังสือ แลนซ์ ไปอยู่โซนนิยาย
กำลังโหลดความคิดเห็น