xs
xsm
sm
md
lg

“น้องลัก” ยิ้มเกินเป้า เสียดายอดชน “วิกา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลักษิกา คำขำ
ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสหญิงไทยมืออันดับ 201 ของโลก ที่เพิ่งเข้าถึงรอบ 2 ศึก แกรนด์ สแลม แรกของปี 2013 “ออสเตรเลียน โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 900 ล้านบาท) ณ เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย รับดีใจผลงานเกินกว่าเป้าที่ตั้งเอาไว้ พร้อมแอบเสียดายที่อดดวลกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 ของโลกชาวเบลารุส

ลักษิกา สร้างประวัติศาสตร์เข้าถึงประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 2 ก่อนจะแพ้ เจมี แฮมป์ตัน จากสหรัฐฯ 0-2 เซต 1-6, 2-6 คว้าเงินรางวัลปลอบใจ 45,500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.4 ล้านบาท) จึงอดเจอกับ อซาเรนกา แชมป์เก่าและมือ 1 ของโลกจากเบลารุส ที่รออยู่ในด่านต่อไป

ทันทีที่กลับถึงประเทศไทย ลักษิกา เผยว่า “ก็ดีใจเพราะเดินทางไปแข่งแบบไม่คาดหวังอะไรเลย แต่แอบเสียดายเล็กๆ ที่ไม่ได้เจอ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 จากเบลารุส ในรอบ 3 แม้จะสู้ไม่ได้ก็ตาม จากนี้ต้องปรับเรื่องความแข็งแกร่ง และลูกเสิร์ฟเพื่อเตรียมตัวทำศึก พีทีที พัทยา โอเพน 2013 และ เฟด คัพ โดยคงเน้นผลงานแบบรอบต่อรอบ ส่วนรายการหลังน่าจะหนักโดยเฉพาะการเจอกับ คาซัคสถาน ด้านเงินรางวัลที่ได้มาก็คงจะเก็บเอาไว้เดินทางเพื่อตระเวนแข่งขันที่ต่างๆ”

โดยเวลานี้ ลักษิกา อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ และจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ วันจันทร์ที่ 21 มกราคมนี้ จากนั้นจะไปปักหลักฝึกซ้อมที่ ลาดกระบัง ส่วนศึก พีทีที พัทยา โอเพน จะแข่งระหว่างวันที่ 27 มกราคม ถึง 3 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนศึก เฟด คัพ กลุ่ม 1 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย แข่งระหว่างวันที่ 6-9 ก.พ.ที่อัสตานา ประเทศคาซัคสถาน
กำลังโหลดความคิดเห็น