xs
xsm
sm
md
lg

“ร็อบสัน” โค่น “ควิโทวา” 3 ชม.ฉลุยออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบสัน กำหมัดสะใจหลังโค่นมือวาง
ลอรา ร็อบสัน นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งมือ 53 ของโลกจากสหราชอาณาจักร ทำผลงานยอดเยี่ยมหลังฮึดฟอร์มโค่น เพทรา ควิโทวา มือ 8 ของโลกจากเช็กไปได้สนุก 2-1 เซต ในศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน รอบสอง ช่วงค่ำวันที่ 17 ม.ค.

ร็อบสัน ดาวรุ่งวัย 19 ปี และอีกหนึ่งความภาคภูมิใจจากสหราชอาณาจักร ควงแร็กเกตลงสนามทำศึก ออสซี โอเพน รอบสอง เจอกระดูกชิ้นโตอย่าง เพทรา ควิโทวา แชมป์วิมเบิลดัน ปี 2011 และมือ 8 ของโลกชาวเช็ก ปรากฏว่า เซตแรก ควิโทวา อาศัยลูกเก๋าและเกมบุกที่แน่นอนกว่า เอาชนะไปได้ก่อน 6-2

ทว่า เซตสอง กลายเป็น ร็อบสัน ที่งัดฟอร์มปราบรุ่นพี่จากเช็กไป 6-3 ไล่ตีเสมอขึ้นมาเป็น 1-1 เซต สุดท้ายเซตตัดสิน ทั้งคู่งัดอาวุธเท่าที่มีออกมาดวลกันกลางสนามอย่างดุเดือด จนสกอร์เท่ากัน 9-9 แต่สุดท้ายเป็นสาวจากเมืองผู้ดีเบรกเสิร์ฟคู่แข่งและปิดเซตไป 11-9 รวมสกอร์ชนะ 2-1 เซต 2-6, 6-3, 11-9 ตีตั๋วเข้ารอบสามแบบพลิกความคาดหมายและใช้เวลาไปทั้งสิ้น 3 ชั่วโมงด้วยกัน

ชัยชนะที่เกิดขึ้นของ ร็อบสัน ส่งให้เจ้าตัวได้เข้าไปเจอกับ สโลแอน สตีเฟนส์ มือ 25 ของโลกจากสหรัฐฯเป็นคู่ต่อสู้คนต่อไป ขณะที่ เพทรา ควิโทวา ที่ยังไม่สามารถเรียกฟอร์มอันแข็งแกร่งเมื่อปี 2011 กลับมาได้ จอดป้ายลุ้นสแลมใบที่สองไว้เพียงรอบนี้เท่านั้น
ควิโทวา อกหัก
กำลังโหลดความคิดเห็น