xs
xsm
sm
md
lg

"ควิโทวา" คว่ำ "หมวยหลี" ซิวแชมป์โรเจอร์ส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ควิโทวา กับโทรฟี่สุดเก๋
เพตรา ควิโทวา นักเทสนิสสาวเลือดเช็ก โชว์ฟอร์มเก่งทุบเอาชนะ หลี นา หวดสาวจากแดนมังกร 2-1 เซต คว้าแชมป์เทนนิส รายการ "โรเจอร์ส คัพ" ที่เมืองมอนทรีออล ประเทศ แคนาดามาครองได้สำเร็จ ในแมตช์ชิงชนะเลิศเมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "โรเจอร์ส คัพ" ชิงเงินรางวัลรวม 2.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 63 ล้านบาท) ที่เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ โดยเป็นการพบกันระหว่าง เพตรา ควิโทวา หวดมือ 5 ของรายการจากเช็ก และ หลี นา มือ 10 ของรายการจากจีน

เปิดฉากเซ็ตแรกหวดสาวจากจีนเครื่องร้อนช้าถูก ควิโทวา นำ 5-1 ก่อนไล่มาแพ้ที่ 7-5 ในเซ็ตที่ 2 "หมวยหลี่" เร่งฟอร์มกลับมาเอาชนะได้บ้าง 6-2 ทำให้เสมอกันที่ 1-1 เซต ต้องมาแข่งต่อในเซตตัดสินเพื่อหาผู้ชนะ ผลปรากฏว่า นักหวดลูกสักหลาดจากเช็กทำได้ดีกว่า ไล่ต้อนเอาชนะไปได้ในที่สุด 6-3 ปิดแมตช์ชนะไป 2-1 เซต 7-5, 2-6 และ 6-3 ด้วยเวลา 62 นาที คว้าแชมป์รายการที่ 8 ในชีวิตไปครองได้สำเร็จ

สำหรับ ควิโทวา หลังจบรายการนี้ จะต้องบินด้วยเพื่อไปเตรียมตัวลงแข่งเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "ซินซินเนติ มาสเตอร์" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาต่อทันที โดยจะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปแข่งในรอบที่ 2 รอพบกับ โมนา บาทเธอร์ หวดมือดีจากเยอรมนี ต่อไป
หลี นา เป็นรองแชมป์รายการที่ 3 ในปี 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น